Học sinh, sinh viên Quảng Nam bị kẹt ở Đà Nẵng được về địa phương

Thứ 7, 29.08.2020 | 15:24:12
511 lượt xem

Sáng 29/8, 29 học sinh, sinh viên của tỉnh Quảng Nam mắc kẹt lại TP Đà Nẵng vì dịch Covid-19 đã được 2 địa phương phối hợp đưa về.

Khoảng 8h30 phút sáng 29/8, 29 em học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Nam đã tập trung về Quảng trường 29/3, thành phố Đà Nẵng để làm thủ tục đăng ký lên xe ô tô về quê. Tất cả đều mang khẩu trang, chấp hành các yêu cầu của lực lượng chức năng trước khi lên xe.

Em Huỳnh Thị Mỹ Duyên, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, quê ở huyện Duy Duyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, suốt 1 tháng qua do thành phố Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội nên Duyên không thể về quê. Vì dịch bệnh nên cha mẹ ở quê cũng không có việc làm, không có tiền gửi cho Duyên chi phí sinh hoạt. Mặc dù được chủ nhà giảm tiền phòng trọ, nhận được hỗ trợ về nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm nhưng Duyên vẫn mong muốn được về quê với gia đình. Duyên cho biết, sáng nay được trở về quê em rất mừng. 

hoc sinh, sinh vien quang nam bi ket o da nang duoc ve dia phuong hinh 1
Các học sinh sinh viên làm thủ tục đăng ký trước khi lên xe về Quảng Nam.

"Hôm nay được tỉnh hỗ trợ đưa về địa phương em thấy rất vui và phấn khởi. Vì sau 1 tháng ở lại Đà Nẵng vì dịch mà không thể tới trường học, không làm được gì nên em muốn được về với gia đình sẽ cảm thấy thoải mái hơn"- Duyên nói.

hoc sinh, sinh vien quang nam bi ket o da nang duoc ve dia phuong hinh 2
Các học sinh sinh viên làm thủ tục đăng ký trước khi lên xe về Quảng Nam.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã thông báo học sinh, sinh viên có nguyện vọng về quê đăng ký thông tin, lên danh sách thông qua Công an tỉnh. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng phối hợp thông báo đến học sinh, sinh viên đăng ký trở về Quảng Nam.

Bác sĩ Huỳnh Công Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh bố trí 2 xê ô tô đón 29 em học sinh, sinh viên về quê trong sáng nay và cách ly tập trung theo đúng quy định.

hoc sinh, sinh vien quang nam bi ket o da nang duoc ve dia phuong hinh 3

2 xe ô tô chở 29 học sinh sinh viên tỉnh Quảng Nam về địa phương.

"Theo kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Nam, tất cả những em học sinh này về sẽ được cách ly tập trung tại Trung đoàn 885. Ngay chiều nay, chúng tôi sẽ lấy mẫu xét nghiệm và bố trí ăn ở cho các em theo quy chế cách ly tập trung. Đến ngày thứ 7, chúng tôi sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Nếu tất cả âm tính, sẽ chuyển những em này về các Ban chỉ đạo của huyện để tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày nữa theo đúng quy định. Theo đó, các em mới đủ điều kiện nhập học"- BS Huỳnh Công Quang cho biết./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hoc-sinh-sinh-vien-quang-nam-bi-ket-o-da-nang-duoc-ve-dia-phuong-1089296.vov

  • Từ khóa