Hơn 31.000 thí sinh bỏ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM

Thứ 2, 31.08.2020 | 08:13:35
569 lượt xem

Theo Đai học Quốc gia TPHCM, kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, thống kê từ 4 cụm thi trong sáng nay (30/8), có khoảng 31.000 thí sinh bỏ thi.

Theo danh sách đăng ký dự thi, tổng số thí sinh đăng ký thi đợt 1 tại 4 địa phương gồm: TP HCM, Khánh Hòa, Bến Tre, An Giang là 53.000 em, với 30 địa điểm thi. Trong đó, cụm thi tại TP HCM có đông thí sinh dự thi nhất với hơn 40.000 thí tại 21 địa điểm thi. Tuy nhiên trong sáng nay, lượng thí sinh đến thi tại các cụm thi rất ít.

hon 31.000 thi sinh bo thi danh gia nang luc cua dhqg tp.hcm hinh 1
Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin trên phiếu khai báo y tế.

Tỷ lệ thí sinh bỏ thi diễn ra ở hầu hết các cụm thi, kể cả tại TP HCM - nơi có đông thí sinh dự thi nhất. Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TPHCM (quận Thủ Đức), mỗi phòng thi chỉ có hơn 10 em, mặc dù danh sách niêm yết trước mỗi phòng thi có đến 24 thí sinh. PGS, TS Lê Văn Cảnh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế, Trưởng điểm thi cho biết lượng thí sinh đến thi sáng nay rất thấp.

 “Hiện tại tại điểm thi trường Đại học Quốc tế có 613/1.646 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 37,24%”,TS Cảnh nói.

 TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục của Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, thống kê từ 4 cụm thi trong đợt một sáng diễn ra sáng nay, chỉ có khoảng 40% thí sinh tham dự kỳ thi, hơn 31.000 em vắng mặt, chiếm hơn 60%. Mặc dù lượng thí sinh vắng này đã nằm trong dự đoán của Hội đồng tổ chức thi, nhưng không ngờ… tỷ lệ rất thấp đến như vậy so với dự kiến ban đầu.

Lý giải về việc nhiều thí sinh bỏ thi, TS Chính cho rằng do nhiều nguyên nhân: “Có thể dự đoán một số nguyên nhân sau: Khá nhiều trường đã công bố phương án xét tuyển bằng học bạ, như vậy một số thí sinh đã trúng tuyển. Thứ hai, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành và công bố kết quả. Một số thí sinh đã đạt kết quả cao, tin rằng mình sẽ trúng tuyển với kết quả đó nên không tham dự kỳ thi nữa. Thứ ba, còn một số thí sinh chắc e ngại dịch bệnh”.

hon 31.000 thi sinh bo thi danh gia nang luc cua dhqg tp.hcm hinh 2
Tại điểm thi Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM lượng thí sinh dự thi rất ít, chỉ chiếm 37,24% danh sách dự kiến.

Đến thời điểm này, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, năm 2020 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có bất kỳ sự cố nào về chuyên môn cũng như công tác phòng dịch xảy ra ở các điểm thi.

Dự kiến trước ngày 7/9 sẽ có điểm thi. Riêng đề thi và đáp án, ĐH Quốc gia TP HCM sẽ không công bố./.


Tỷ Huỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/hon-31000-thi-sinh-bo-thi-danh-gia-nang-luc-cua-dhqg-tp-hcm-1089608.vov

  • Từ khóa