Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 cho gần 11.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ 2, 31.08.2020 | 17:45:22
714 lượt xem

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 11.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hôm nay (31/8), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Y tế thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 11.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đây là kì thi đợt 2 dành cho các thí sinh tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra trong 2 ngày, 3 và 4/9, với phương châm “Phòng dịch tốt- quy chế nghiêm”.

da nang xet nghiem covid-19 cho gan 11.000 thi sinh thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 1
Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm.

Đúng 7h30 phút sáng 31/8, toàn bộ thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại thành phố Đà Nẵng đã có mặt tại các điểm thi theo lịch để làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm. Việc bố trí, tổ chức cho thí sinh lấy mẫu xét nghiệm được tổ chức đảm bảo giãn cách. Tại điểm trường THPT Phan Châu Trinh, thí sinh được giám thị phát giấy ghi thông tin xét nghiệm và phân luồng vào 3 khu vực lấy mẫu riêng biệt. Em Nguyễn Hoài Thư, học sinh lớp 12 trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, được lấy mẫu xét nghiệm trước giờ thi khiến em yên tâm hơn.

“Khi em được xét nghiệm trước thì em biết được để phân loại học sinh, học sinh nào có nguy cơ nhiễm, học sinh nào không có nguy cơ nhiễm. Lúc đó giảm được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho học sinh khi đi thi. Em cảm thấy mình yên tâm hơn khi đi thi", Nguyễn Hoài Thư chia sẻ.

da nang xet nghiem covid-19 cho gan 11.000 thi sinh thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 2
Sát khuẩn tay trước khi vào phòng điền thông tin cá nhân.

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh được thực hiện theo cách lấy mẫu gộp 5 thí sinh/ống xét nghiệm, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng. Lấy mẫu xong, thí sinh phải sát khuẩn tay và rời điểm thi.

Cô Đoàn Thị Hạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh, Phó trưởng điểm thi cho biết: “Sáng hôm nay, nhà trường đã bố trí 4 bàn đón tiếp, trong đó 3 bàn đón tiếp dành cho thí sinh và 1 bàn đón tiếp dành cho cán bộ coi thi. Tại bàn đón tiếp ngày hôm nay sẽ làm những việc là khi thí sinh đến thực hiện sát khuẩn, đo thân nhiệt và lên trên phòng thi. Công việc phòng chống dịch sẽ được tiếp tục thực hiện trong các buổi thí sinh tập trung tại điểm thi này”.

da nang xet nghiem covid-19 cho gan 11.000 thi sinh thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 3
Các thí sinh đươc cán bộ coi thi hướng dẫn điền thông tin cá nhân làm phiếu xét nghiệm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh tham dự, cùng 37 thí sinh tỉnh, thành phố khác bị kẹt tại thành phố này do giãn cách xã hội. Đến nay, tất cả các điểm thi đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế bảo đảm phòng, chống Covid-19.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, các thí sinh thuộc diện F1, F2 được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố bố trí 3 khu vực riêng biệt cho nhóm thí sinh này tại 1 điểm thi; trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế bảo đảm các quy định về phòng, chống Covid-19 như dành cho điểm cách ly tập trung. Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, ngày mai (1/9), sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn cán bộ, giáo viên, thanh tra, các lực lượng tham gia các khâu của kỳ thi như y tế, bảo vệ, phục vụ.

da nang xet nghiem covid-19 cho gan 11.000 thi sinh thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 4
Các thí sinh được lấy mẫu gộp 5 thí sinh một ống xét nghiệm.

“Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm chúng tôi cố gắng đảm bảo giãn cách để khi vào điểm thi thì các em sẽ đi vào phòng thi của mình ngay lập tức, sau đó tiến hành các bước tiếp theo. Nếu kết quả xét nghiệm có 1 trường hợp dương tính thì toàn bộ các em ở trong phòng thi 24 em sẽ được cách ly y tế và được đưa vào khu vực thi riêng dành cho các em. Điểm thi đó sẽ được phun thuốc, đảm bảo các quy định theo hướng dẫn của ngành y tế", ông Trần Nguyễn Minh Thành cho hay./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/da-nang-xet-nghiem-covid19-cho-gan-11000-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-1089851.vov

  • Từ khóa