Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi thư nhân dịp khai giảng

Thứ 6, 04.09.2020 | 14:36:28
469 lượt xem

Ngày 4/9, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc mừng giáo viên, học sinh, người trong ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn và những kết quả ngành giáo dục đạt được trong năm vừa qua. "Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến các hoạt động của ngành giáo dục, nhưng với phương châm tạm dừng đến trường, không dừng học, ngành giáo dục đã chủ động, nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện thành công vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm học", Tổng bí thư, Chủ tịch nước viết.

Ông Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh đây là năm học cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của ngành giáo dục và đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, ngành đã tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, bảo đảm an toàn trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong một buổi làm việc hôm 10/4. Ảnh: PV.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước phát biểu tại buổi làm việc với đoàn Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày 10/4/2019. Ảnh: PV

Năm học mới, Covid-19 có thể còn có những diễn biến mới, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đề nghị ngành giáo dục tiếp tục khắc phục khó khăn để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập của học sinh, sinh viên.

Ngành giáo dục cũng tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học sinh, sinh viên; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, sáng tạo. Học sinh, sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt. Phụ huynh tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục tạo điều kiện để con em được học tập, rèn luyện tốt nhất.

"Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động trong ngành giáo dục và học sinh, sinh viên đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới", Tổng bí thư, Chủ tịch nước viết.

Ngày 5/9, gần 23 triệu học sinh cả nước sẽ khai giảng năm học 2020-2021. Đây là năm đầu tiên thực hiện song song chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới (đối với lớp 1) và chương trình giáo dục hiện hành (đối với các khối lớp còn lại). Năm học trước, các em phải nghỉ ba tháng do ảnh hưởng của Covid-19 và kết thúc năm học vào 15/7, muộn hơn bình thường một tháng rưỡi.


Dương Tâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-gui-thu-nhan-dip-khai-giang-4156798.html

  • Từ khóa