Vinh danh 88 thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2020

Thứ 2, 07.09.2020 | 14:21:13
969 lượt xem

88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội được thành phố tuyên dương sáng 7/9.

Trong số đó, có 4 thủ khoa kép (đầu vào và tốt nghiệp), gồm: Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Đại học Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Bảo Lâm (Đại học Giao thông Vận tải), Quàng Thị Quỳnh Anh (Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội), Nguyễn Thị Thùy (Học viện Khoa học Quân sự).

Ngoài ra, có ba thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 4/4, gồm: Nguyễn Minh Hòa (Đại học Ngoại thương), Phan Vũ Khánh Ly và Nguyễn Minh Hằng (Học viện Tài chính). Cả ba đều học khối ngành Kinh tế.

Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho rằng 88 thủ khoa được tuyên dương hôm nay là nguồn nhân lực chất lượng cao. "Lãnh đạo thành phố kỳ vọng rất lớn ở các thủ khoa, mong các em luôn nhận thức đúng đắn, tâm thế sẵn sàng, quyết tâm mãnh liệt, tư duy đổi mới sáng tạo để cống hiến cho sự phát triển của thủ đô và đất nước", ông Quý nói.

Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết thêm tới đây, thành phố sẽ có thêm nhiều chủ trương cụ thể để thu hút, đào tạo thủ khoa nói riêng và nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao nói chung, như: tuyển chọn, đào tạo và gửi đào tạo ở các quốc gia tiên tiến, sớm hình thành đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, quản lý thuộc nhiều lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu công việc cả trước mắt và lâu dài của thủ đô.

Bình thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ (phải) và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (trái) trao bằng khen, quà cho các thủ khoa. Ảnh: Dương Tâm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ (phải) và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (trái) trao bằng khen, quà cho thủ khoa. Ảnh: Dương Tâm.

Chu Thanh Thảo, thủ khoa Đại học Văn hóa Hà Nội, thay mặt 88 thủ khoa của Hà Nội, cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố. Thảo cho rằng danh hiệu thủ khoa xuất sắc là minh chứng cho quá trình phấn đấu không ngừng nhưng phía trước còn nhiều chông gai. "Chúng em xin hứa tiếp tục nỗ lực để viết tiếp những trang sử đẹp của thế hệ sinh viên Hà Nội, xây dựng nước Việt Nam hùng cường, hội nhập và phát triển", Thảo nói.

2020 là năm thứ 18 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc. Đến nay, có 1.879 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội. Các thủ khoa được tuyên dương là sinh viên tốt nghiệp trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều em là đảng viên, sinh viên 5 tốt các cấp, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực được giải trong nước và quốc tế.


Dương Tâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/vinh-danh-88-thu-khoa-tot-nghiep-dai-hoc-nam-2020-4158098.html

  • Từ khóa