Hải Phòng biểu dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2020

Chủ nhật, 25.10.2020 | 09:13:00
600 lượt xem

Năm nay, Hải Phòng có 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng, trong đó, 62 học sinh giỏi quốc gia và quốc tế.

Tối 24/10 tại Khu di tích cấp Quốc gia đặc biệt Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu thành phố năm 2020.

Những học sinh, sinh viên tiêu biểu tại lễ tuyên dương.

Năm nay, Hải Phòng có 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, 62 học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; 32 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học/học viện trong cả nước; 36 học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 đạt từ 28 điểm trở lên và đỗ vào trường đại học/học viện đúng tổ hợp môn được xét .

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND thành phố quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,3 tỷ đồng để khen thưởng 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2020. 

Tại lễ biểu dương, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, một chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố. Ngành Giáo dục - đào tạo thành phố Hải Phòng cần tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục quan tâm, chăm lo công tác phát triển và bồi dưỡng nhân tài.

“Tôi đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp hãy cùng với thành phố có sự đãi ngộ, ưu đãi, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho thành phố và đất nước. Ngành Giáo dục thành phố cần quan tâm và tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi có điều kiện phát huy khả năng để đào tạo được nhiều học sinh giỏi, sinh viên giỏi cho thành phố”, ông Lê Khắc Nam nói./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hai-phong-bieu-duong-130-hoc-sinh-sinh-vien-xuat-sac-nam-2020-812537.vov

  • Từ khóa