Tham quan đúng vùng dịch, 601 HS Trường THPT Phan Huy Chú Hà Nội phải test nhanh Covid-19

Chủ nhật, 31.01.2021 | 10:13:14
1,505 lượt xem

Chiều 30/1, 601 học sinh khối lớp 11, 12 trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) đã phải làm xét nghiệm nhanh Covid-19 do từng đi tham quan tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Trao đổi với PV VOV.VN chiều nay (30/1), thầy Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngày 22/1/2020, trường có tổ chức cho 601 học sinh khối lớp 11, 12 tham quan tại Hạ Long (Quảng Ninh) và đền thờ Chu Văn An (Hải Dương).

Trường THPT Phan Huy Chú tổ chức test Covid-19 nhanh cho học sinh.

Sau khi Quảng Ninh, Hải Dương bùng phát dịch Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Trường THPT Phan Huy Chú đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 601 học sinh đã tham gia chuyến tham quan.

 

"Hiện tại trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và chuyển sang học trực tuyến. Đến thời điểm này, sức khỏe của các em vẫn ổn định, chưa có trường hợp nào bất thường”, thầy Hà Xuân Nhâm cho biết.

Trước đó, ngày 29/1, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có khả năng lan rộng ra nhiều địa phương. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND Thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Học sinh đến xét nghiệm đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định. 

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tại địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học, báo cáo ngay với cơ quan y tế địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học. 

Các trường cần rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có lịch sử đi, đến từ vùng có dịch (như Quảng Ninh, Hải Dương...) từ ngày 14/1/2021 đến nay, nếu có trường hợp tiếp xúc gần với các ca F0, F1, F2 phải chủ động khai báo y tế, xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế tại địa phương, đồng thời gửi danh sách những trường hợp nêu trên và báo cáo các biện pháp nhà trường đã thực hiện về Sở GD-ĐT./.


Nguyễn Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tham-quan-dung-vung-dich-601-hs-truong-thpt-phan-huy-chu-ha-noi-phai-test-nhanh-covid-19-834192.vov

  • Từ khóa