Hơn 150.000 học sinh các cấp ở Lai Châu nghỉ Tết sớm để phòng chống dịch

Thứ 2, 01.02.2021 | 14:37:59
1,061 lượt xem

Sở GD-ĐT Lai Châu vừa có công văn gửi các phòng giáo dục và các đơn vị trường học trực thuộc thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, hơn 150.000 học sinh, ở 346 đơn vị trường trong toàn tỉnh nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn, ngành Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã yêu cầu các đơn vị cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian bố trí cho học sinh nghỉ học, các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch chương trình học và học bù phù hợp với thực tiễn tại địa phương

Trong thời gian bố trí cho học sinh nghỉ học, các đơn vị trường và phòng giáo dục các địa phương bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường và chuẩn bị điều chỉnh các phương án kế hoạch giáo dục. Các đơn vị trường chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học dưới các hình thức sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, nhằm đảm bảo chương trình năm học trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu cho biết: Ngoài việc bố trí cho học sinh nghỉ học, Ngành cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và gia đình học sinh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đối với các trường nội trú, bán trú các nhà trường có trách nhiệm thông báo cho phụ huynh về thời gian nghỉ học của nhà trường, để phụ huynh chủ động đón học sinh về đảm bảo an toàn.

Đến nay, tại Lai Châu chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Toàn tỉnh đang thực hiện cách ly y tế  gần 980 trường hợp, trong đó có 229 người về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng ... và đang được thực hiện quản lý, theo dõi cách ly y tế theo quy định./.


Khắc Kiên/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/hon-150000-hoc-sinh-cac-cap-o-lai-chau-nghi-tet-som-de-phong-chong-dich-834553.vov

  • Từ khóa