Học sinh trường tiểu học Xuân Phương có thể được về nhà ăn Tết

Thứ 6, 05.02.2021 | 00:00:00
484 lượt xem

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ quan y tế sẽ thực hiện xét nghiệm 3 lần trong 1 tuần với các học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương, nếu có kết quả âm tính các em sẽ được về nhà ăn Tết, cách ly tại nhà.

Sáng nay 5-2, tại hội nghị trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết do tính chất về virus lần này phát tán bệnh nhanh nên việc cách ly trẻ nhỏ phòng chống dịch Covid-19 sẽ có thay đổi để trẻ được cách ly, giám sát tại nhà. Theo đó, đối với trẻ dưới 5 tuổi sẽ áp dụng cách ly tại nhà ngiêm ngặt với sự giám sát của y tế và chính quyền địa phương. Trẻ chỉ có 1 người trông, là người khỏe mạnh, gia đình không có người có bệnh nền. Hiện phương pháp này đã áp dụng tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Học sinh trường tiểu học Xuân Phương có thể được về nhà ăn Tết - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương - Ảnh: Ngô Nhung

Với trẻ trên 6 tuổi sẽ cách ly tập trung trong 7 ngày đầu và lấy 3 lần xét nghiệm. Nếu 3 lần đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì cách ly tại nhà nghiêm ngặt dưới sát sát của địa phương.

Nói thêm về việc cách ly y tế với nhóm trẻ em, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết với phương thức này, cơ quan y tế sẽ thực hiện xét nghiệm 3 lần trong 1 tuần với các học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương . Nếu có kết quả âm tính, các em sẽ được về nhà ăn Tết, cách ly tại nhà.

Trước đó, tối 31-1, cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly với các học sinh và thầy cô giáo có liên quan đến bệnh nhân dương tính là học sinh lớp 3A của Trường Tiểu học Xuân Phương. Đến nay, các học sinh đã thực hiện cách ly được 6 ngày.

Cũng tại cuộc họp, ông Hiền cho biết Hà Nội vừa phát hiện thêm 1 ca mắc Covid-19, nữ 48 tuổi là F1 của bệnh nhân ở Hà Nội.

Liên quan đến việc xét nghiệm Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các địa phương thực hiện xét nghiệm gộp mẫu xác định SARS-CoV-2 đối với hộ gia đình, thay vì chỉ gộp 5 mẫu như áp dụng trước đây thì nay có thể tăng lên 10-15 mẫu.

Cũng theo Bộ Y tế, đến sáng 5-2 đã phát hiện thêm 2 mắc Covid-19 ở Hải Dương và 4 ca nghi nhiễm với SARS-CoV-2. Đáng nói có 2 ca bệnh xác định có liên quan đến ca bệnh ở Cẩm Giàng (Hải Dương). Các ca nhiễm và nghi nhiễm tại Điện Biên đều đang được cách ly, tất cả đều không có triệu chứng bệnh.

Tính đến nay trong các đợt dịch Covid-19 ở Việt Nam, ngoài Hải Dương (315 ca) và Quảng Ninh (44), dịch đã xuất hiện tại 9 tỉnh, đều liên quan đến ổ dịch ở 2 tỉnh trên, gồm: Hà Nội (22), TP HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (18), Bình Dương (4), Bắc Giang (1) và Điện Biên.


N.Dung/Nld.com.vn

https://nld.com.vn/suc-khoe/hoc-sinh-truong-tieu-hoc-xuan-phuong-co-the-duoc-ve-nha-an-tet-2021020510320768.htm

  • Từ khóa