Hà Nội sẵn sàng dạy học trực tuyến sau Tết

Thứ 3, 09.02.2021 | 14:50:19
479 lượt xem

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường bám sát kế hoạch giảng dạy, sẵn sàng học trực tuyến sau Tết Nguyên đán nếu dịch vẫn phức tạp.

Sáng 8/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19.

Ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, nêu rõ nghỉ Tết xong (kế hoạch là hết 16/2), nếu dịch bệnh được khống chế, học sinh sẽ đến trường bình thường, tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Trường hợp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì các nhà trường sẵn sàng dạy học trực tuyến. Việc dạy học trực tuyến phải đảm bảo chất lượng, nhà trường và phụ huynh phải phối hợp chặt chẽ.

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thông tin các chỉ đạo của Sở sẽ bám sát quyết định của thành phố. Do đó, các trường cần chủ động triển khai chương trình do Sở xây dựng để nắm được lộ trình dạy học. Khoảng mùng 3-4 Tết, Sở sẽ đề xuất phương án học phù hợp.

Giáo viên trường Vietschool Pandora dạy học trực tuyến hôm 2/2. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Giáo viên trường Vietschool Pandora dạy học trực tuyến hôm 2/2. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Trước đợt nghỉ Tết Tân Sửu, nhiều trường phổ thông Hà Nội đã tổ chức dạy học trực tuyến, xây dựng kế hoạch học theo hình thức này sau Tết. Trước đó trong đợt địch đầu năm 2020, học sinh Hà Nội đã trải qua gần 3 tháng học trực tuyến và học qua truyền hình.

Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đến 7/2, ngành giáo dục thành phố có hơn 26.000 người liên quan Covid-19, trong đó 1 F0, 113 F1, hơn 4.000 F2, hơn 22.000 F3. 116 người đã đi cách ly tập trung. Trong dịp Tết Nguyên đán, Sở yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nguyên tắc 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế).


Xuân Hoa/vnexpress.net

https://vnexpress.net/ha-noi-san-sang-day-hoc-truc-tuyen-sau-tet-4233535.html

  • Từ khóa