Ngày 14/2, học sinh, phụ huynh còn lại ở trường tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà

Chủ nhật, 14.02.2021 | 09:53:59
384 lượt xem

Dự kiến 6h sáng ngày 14/2 (mùng 3 Tết), học sinh, phụ huynh còn lại ở trường tiểu học Xuân Phương, Hà Nội sẽ được về nhà.

Chiều nay (13/2), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng-Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố đã chủ trì phiên họp trực tuyến lần thứ 89 với các quận, huyện, phường, xã để tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm nhanh chóng khống chế dịch Covid-19. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương (Ảnh: Báo Nhân Dân).

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương (Ảnh: Báo Nhân Dân).

Tại phiên họp, các quận, huyện đã báo cáo nhiều tin vui đầu Xuân khi đa số các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 đều đã có kết quả âm tính. Các khu cách ly đều được chăm lo, đảm bảo Tết ấm cúng, an toàn với mọi người.

Đại diện Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội cho biết: Tại các di tích, danh lam, thắng cảnh, đình, chùa đều thực hiện nghiêm 2k (khẩu trang, sát khuẩn). Đáng chú ý, từ trưa ngày mùng 1 Tết, lượng người đổ về Phủ Tây Hồ rất đông, quận Tây Hồ đã phải phân luồng giao thông từ xa và tạm dừng hoạt động của Phủ Tây Hồ vài lần, mỗi lần 30 phút để điều tiết, giảm lượng người, đảm bảo các biện pháp phòng dịch…

Liên quan đến các em học sinh đang cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương, đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết: Tại trường tiểu học Xuân Phương, ngày 10/2 đã có 28 trường hợp (cả phụ huynh và học sinh) được về nhà. 109 người còn lại đã được lấy mẫu xét nghiệm vào mùng 1 Tết và đã có kết quả âm tính lần thứ 3. Dự kiến 6h sáng ngày mai (mùng 3 Tết), những trường hợp còn lại sẽ được về nhà.

Từ diễn biến dịch bệnh, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội-Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố cho rằng, người dân còn có tâm lý chủ quan. Trong những ngày Tết vừa qua, vẫn còn một bộ phận người dân lơ là, chủ quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà thành phố đã đề ra. Các sở ngành, địa phương phải triển khai nghiêm túc việc kiểm tra xử phạt các cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng chống dịch bệnh. Bởi, không ít quán cafe, quán nước vỉa hè, hàng quán cạnh di tích vẫn còn tình trạng vi phạm phòng chống dịch.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội cũng nhắc nhở các đơn vị phát huy hiệu quả hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố, nhất là trong những ngày sắp tới khi người từ các địa phương trở về Hà Nội; ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân./.


Huy Nam/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/ngay-142-hoc-sinh-phu-huynh-con-lai-o-truong-tieu-hoc-xuan-phuong-se-duoc-ve-nha-837151.vov

  • Từ khóa