Hải Dương tiếp tục cho học sinh học trực tuyến đến hết 28/2

Thứ 2, 15.02.2021 | 10:08:35
769 lượt xem

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh tại Hải Dương tiếp tục được nghỉ học đến hết 28/2, các trường sẽ tổ chức dạy và học trực tuyến.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại Hải Dương vẫn đang diễn biến phức tạp, tối 14/2, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương phát đi văn bản cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Cụ thể, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở giáo dục có triển khai chương trình giáo dục phổ thông cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu (trước mắt đến hết 28/2).

Học sinh Hải Dương tiếp tục được nghỉ học để phòng dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Học sinh Hải Dương tiếp tục được nghỉ học để phòng dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các đơn vị rà soát, kích hoạt lại tài khoản học tập trực tuyến; tạo mới/cấp bổ sung tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh chưa có tài khoản; xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh các cơ sở giáo dục từ 17/2.

Sở GD&ĐT Hải Dương yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần chủ động chỉ đạo các tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên căn cứ mục tiêu, nội dung dạy học các môn học học kỳ 2, năm học 2020 - 2021 để thống nhất, lựa chọn các bài học/tiết học/nội dung để tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến hoặc hướng dẫn học sinh tự học, tự tìm hiểu, tự làm, tự ôn tập... nhằm đảm bảo đúng kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021.

Đối với những học sinh không có điều kiện học tập trực tuyến, Sở GD&ĐT Hải Dương đề nghị các đơn vị cần có biện pháp hỗ trợ phù hợp như: đăng tải trên trang website của đơn vị và thông báo cho phụ huynh học sinh in tài liệu cho học sinh học tập; gửi tài liệu trực tiếp cho phụ huynh học sinh qua hệ thống email, zalo hoặc in nội dung bài học, câu hỏi, bài tập, nhiệm vụ...

"Các đơn vị chuyển cho học sinh để thực hiện nhưng vẫn đảm bảo chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch", văn bản của Sở GD&ĐT Hải Dương nêu rõ./.


Theo VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hai-duong-tiep-tuc-cho-hoc-sinh-hoc-truc-tuyen-den-het-282-837257.vov

  • Từ khóa