Thêm 4 tỉnh cho học sinh ngừng đến trường sau Tết

Thứ 2, 15.02.2021 | 15:49:08
986 lượt xem

Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương và Thanh Hoá là những địa phương tiếp theo, sau TP HCM và Hải Dương, cho học sinh ở nhà sau kỳ nghỉ Tết để phòng Covid-19.

Ngày 15/2, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn ngừng đến trường đến hết ngày 21/1. Các trường triển khai phương thức dạy học phù hợp.

Ngày 22/2, học sinh toàn tỉnh trở lại trường học bình thường, muộn hơn 6 ngày so với lịch nghỉ Tết được công bố trước đó. Tính trong đợt bùng phát dịch từ ngày 28/1 đến nay, Bình Thuận chưa ghi nhận ca dương tính nCoV.

Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước cũng tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 21/2. Các trường vẫn phải dạy và học trực tuyến theo kế hoạch nhằm đảm bảo thời gian năm học 2020-2021.

Thanh Hoá dù chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong đợt này nhưng Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định cho hơn 900.000 học sinh từ mầm non tới THPT cùng học viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 20/2. Các trường phải bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, vệ sinh cảnh quan, tham gia sinh hoạt chuyên môn.

Từ 1/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá cho học sinh toàn tỉnh học trực tuyến từ ngày 2/2 đến khi có thông báo mới nhằm phòng Covid-19.

Các bảng hiệu yêu cầu thực hiện biện pháp phòng chống Covid-19 trước cổng trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá). Ảnh: Lê Hoàng.

Các bảng hiệu yêu cầu thực hiện biện pháp phòng chống Covid-19 trước cổng trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá). Ảnh: Lê Hoàng.

Tại cuộc họp của ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Dương sáng 15/2, Sở Y tế cho biết trong 8 ngày qua, tỉnh không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất cho học sinh khối mầm non, tiểu học nghỉ hết tháng 2, khối THCS và THPT nghỉ đến hết ngày 21/2. Trong thời gian nghỉ học, các trường tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình. Chủ tịch UBND tỉnh đã chấp thuận đề xuất này.

Trước đó, TP HCM và Hải Dương đã thông báo cho học sinh các cấp dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết tháng 2. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đang đề xuất UBND thành phố cho phép học sinh học online cho đến khi có thông báo mới. Như vậy, cả nước đã có 6 tỉnh, thành cho học sinh ngừng đến trường sau Tết Nguyên đán để phòng chống dịch.

Từ ngày 28/1 đến 15/2, Bộ Y tế ghi nhận 637 ca nhiễm cộng đồng, ở 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (461), Quảng Ninh (59), TP HCM (36), Hà Nội (32), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hải Phòng, Hà Giang mỗi nơi một ca.


Dương Tâm/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/them-4-tinh-cho-hoc-sinh-ngung-den-truong-sau-tet-4235621.html

  • Từ khóa