Nhiều địa phương ở miền Trung kéo dài thời gian nghỉ học sau Tết

Thứ 5, 18.02.2021 | 14:57:16
350 lượt xem

Hôm nay (17/2), theo kế hoạch, học sinh cả nước trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết Tân Sửu. Tuy nhiên, nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm từ 7 đến 10 ngày để phòng chống dịch Covid-19.

Ở khu vực miền Trung, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa và thành phố Đà Nẵng cho học sinh đi học bình thường sau thời gian nghỉ Tết. Còn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên lại cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 21/2 để phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh Bình Định kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 28/2.

Học sinh trở lại trường sau Tết phải đeo khẩu trang.

Ngành giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung cũng yêu cầu các trường học xây dựng kế hoạch chi tiết, nhắc nhở học sinh, sinh viên, học viên ôn tập, tự học tại nhà theo hình thức trực tuyến (nếu có điều kiện).

Các cơ sở giáo dục tổng hợp danh sách số học sinh, cán bộ, giáo viên về quê và lịch trình di chuyển, tiếp xúc trong dịp Tết Nguyên đán trước khi trở lại trường học, có biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết: “Quỹ dự trữ năm học hiện nay đang còn. Sau Tết, sợ những người về quê ăn Tết, để có thời gian mình kiểm soát được những người về quê ăn Tết trở lại. Sắp tới, phòng chống dịch ngay từ buổi học đầu tiên trở lại trường, kiểm tra thân nhiệt, kê khai nhà có ai đi về quê hay không”./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/nhieu-dia-phuong-o-mien-trung-keo-dai-thoi-gian-nghi-hoc-sau-tet-837687.vov

  • Từ khóa