Xúc cảm đặc biệt của học sinh trường Tiểu học Xuân Phương ngày trở lại trường

Thứ 3, 02.03.2021 | 14:28:38
943 lượt xem

Sau kỳ nghỉ Tết đặc biệt, 35 học sinh lớp 3E trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) trở lại trường trong sự hân hoan và trưởng thành hơn rất nhiều.

Sáng 2/3, V.T.D, học sinh lớp 3E, trường Tiểu học Xuân Phương được bố đưa đến trường. Quang cảnh khu vực cổng trường không khác là bao so với ngày D được trở về nhà sau 14 ngày cách ly, nhưng không khí vui tươi tấp nập hơn rất nhiều.

Trên nét mặt của phụ huynh, giáo viên, ai ai cũng nở nụ cười tươi tắn và không còn cảm thấy lo lắng như đưa trẻ đến trường cách ly trước Tết. Từ tối qua, D tự chuẩn bị sách vở, quần áo cho buổi học ngày mai. Trước khi đi ngủ D và các bạn còn nhắn tin hẹn nhau dạy sớm đến trường. Các em còn nói sẽ mang tranh, bánh kẹo để mừng tuổi nhau.

Sáng 2/3, trường Tiểu học Xuân Phương đón học sinh trở lại đi học.

Sáng 2/3, trường Tiểu học Xuân Phương đón học sinh trở lại đi học.

Thấy các bạn, D nhanh chóng chạy đến nói chuyện, còn bố em cũng tay bắt mặt mừng với phụ huynh khác. Họ cũng chúc nhau năm mới mạnh khỏe và bình an. Trải qua những ngày tháng căng thẳng đối mặt với dịch COVID-19, hơn 100 phụ huynh, học sinh trường tiểu học Xuân Phương càng trở nên gắn bó hơn.

"Con rất vui khi được gặp lại bạn bè và thầy cô kể từ hết cách ly về nhà đón Tết. Được đi học lại, chúng con hứa sẽ cố gắng học tập và ngoan ngoãn để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ”", cô bé nói.

Trước khi vào lớp các em được rửa tay bằng nước sát khuẩn và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Trước khi vào lớp các em được rửa tay bằng nước sát khuẩn và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

 Sắp đến giờ học, D. chia tay bố, hòa cùng nhóm bạn vào trường. Học sinh được thầy cô kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp. Do quá quen với việc này, nên D. thực hiện rất nhanh chóng. Em còn hướng dẫn các bạn xếp hàng đúng vị trí và rửa tay sát khuẩn thế nào cho đúng cách.

Vào lớp 3E, việc đầu tiên D làm là quét lớp và giặt giẻ lau bảng. Đây là thói quen và công việc cô bé được phân công khi ở khu cách ly. 

Gặp lại nhau, cô bé và các bạn bắt đầu “buôn chuyện” về 14 ngày xa nhà. D vẫn còn nhớ thời gian này, những lúc rảnh rỗi, các em thường vẽ những bức tranh bằng phấn lên bảng và nhờ phụ huynh chấm điểm. Phần thưởng cho bạn vẽ đẹp nhất khi là quyển vở, khi là hộp sữa. Dù không nhiều nhưng chủ yếu là động viên tinh thần các em. 

Sau những ngày tháng bên nhau, D. cảm thấy tình cảm bạn bè được gắn kết hơn. Nhiều bạn trong lớp thường rất rụt rè, ít giao tiếp nhưng trải qua 14 ngày cùng nhau, các bạn mạnh dạn hơn. 

Trải qua một kỳ nghỉ Tết đặc biệt nên các em rất vui mừng khi trở lại trường học.

Trải qua một kỳ nghỉ Tết đặc biệt nên các em rất vui mừng khi trở lại trường học.

Cuộc nói chuyện vui vẻ bị gián đoạn bởi tiếng trống báo hiệu tiết học đầu tiên. Các em nhanh chóng trở về bàn học của mình. Một phút sau, cô giáo chủ nhiệm bước vào. Lời đầu tiên cô hỏi thăm sức khỏe của các em và hỏi học trò ăn Tết có vui không. Cả lớp đều đồng thanh có.

Tiết học bắt đầu. Từ các phòng học của trường Tiểu học Xuân Phương râm ran tiếng giảng bài, học bài của giáo viên và học sinh. Trong ngày trở lại trường, những cô bé, cậu bé từng cách ly 14 ngày cảm nhận được tình cảm đặc biệt với bạn bè, giáo viên và ngôi trường này.

Các em thực sự coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình. Điều tuyệt vời là những học sinh như D. và các bạn lớp 3E đã trưởng thành, đoàn kết và trách nhiệm hơn.

Thầy Nguyễn Khắc Hợp, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương cho biết, từ sáng sớm trường bố trí giáo viên để đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh dùng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang. Trong ngày 1/3, nhà trường tổ chức phun, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường và lau dọn vệ sinh sạch trẻ. Mặc dù phải trải qua một cái Tết đặc biệt khó khăn nhưng thầy trò đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ổn định việc học, tuân thủ hướng dẫn cách ly. /.


Theo VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/xuc-cam-dac-biet-cua-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-xuan-phuong-ngay-tro-lai-truong-840389.vov

  • Từ khóa