Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

Thứ 6, 19.03.2021 | 14:48:55
423 lượt xem

Sáng nay (19/3), Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cùng các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Sở GD&ĐT.


Lãnh đạo Đảng ủy Sở GD&ĐT tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân
có nhiều thành tích trong học và làm theo Bác

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 tại Đảng bộ Sở GD&ĐT, việc tổ chức xây dựng, học tập chuyên đề hằng năm được thực hiện tại các chi bộ nghiêm túc, thiết thực.

Các cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong ngành đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy… ; kịp thời ban hành kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện trong đơn vị.

Trong đó, cấp THCS và THPT, các cơ sở giáo dục đã tích hợp lồng ghép giảng dạy những câu chuyện gần gũi về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người trong môn Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân và các bộ môn, chuyên đề liên quan, được 83.324 tiết học.

Cấp tiểu học tổng số tiết học tích hợp trong các môn học có liên quan 155.320 tiết học, lồng ghép trong các hoạt động khác là 104.668 tiết học.

Cùng đó, hằng năm 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm về nội dung học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo được những chuyển biến rõ rệt về nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên các nhà trường.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, trong thời gian tới, Đảng ủy Sở GD&ĐT tỉnh tiếp tục đưa việc thực hiện chỉ thị trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện trong các đơn vị, trường học; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; bổ sung nội dung học tập và làm theo Bác vào những quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị phù hợp với tình hình mới…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW tại cơ quan, đơn vị và phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, 14 cá nhân được Đảng ủy Sở GD&ĐT tặng giấy khen đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2021.


THU HIỀN – THẢO NGUYÊN/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/giao-duc/410145-dang-uy-so-giao-duc-va-dao-tao-so-ket-5-nam-thuc-hien-chi-thi-05.html


  • Từ khóa