Thầy giáo trẻ không ngừng đổi mới trong giảng dạy

Thứ 4, 24.03.2021 | 09:03:48
1,039 lượt xem

Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, thầy Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 1986, Trường THPT chuyên Chu Văn An (thành phố Lạng Sơn) không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, tạo hứng thú, say mê cho học sinh. Thành tích của thầy Dũng được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao và năm 2020, thầy vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Với niềm đam mê toán học từ nhỏ, khi tốt nghiệp THPT,  Nguyễn Thanh Dũng đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm I Hà Nội, chuyên ngành Toán học. Khi ra trường (năm 2010), thầy Dũng được tổ chức phân công giảng dạy tại Trường THPT chuyên Chu Văn An (thành phố Lạng Sơn). Hơn 10 năm qua, thầy luôn tâm huyết, say mê và có nhiều đổi mới trong giảng dạy, tăng hứng thú và hiệu quả học tập cho học sinh.

Thầy Dũng (bên trái) hướng dẫn học sinh ứng dụng hình học để làm máy phân loại quả

Nhằm tạo sự thống nhất trong đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, trước tiên, thầy đã tham mưu đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, cách dạy học tích hợp liên môn. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế gắn với các nội dung kiến thức của bài học.

Em Mông Thị Ngân Anh, học sinh lớp 10A2, Trường THPT chuyên Chu Văn An cho biết: Được thầy Nguyễn Thanh Dũng giảng dạy trực tiếp, em rất thích phương pháp của thầy. Thầy thường đưa ra những bài học thực tế, đặt những câu hỏi làm cho bọn em tò mò, phải suy nghĩ, liên tưởng để tìm câu trả lời, sau đó mới đưa ra đáp án, làm cho em thấy toán học thật đơn giản và thú vị. Vì thế, em và các bạn rất hứng thú với môn học, nhớ lâu và đạt kết quả học tập tốt.

Cùng với đó, thầy Dũng còn dành thời gian nghiên cứu, dịch tài liệu từ tiếng Anh sang tiếng Việt và đầu tư cho soạn giảng, viết báo, chuyên đề, xây dựng hệ thống tài liệu, thư viện học tập cho học sinh, tham gia các kì thi, các hội thảo, các cuộc tập huấn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường chuyên miền núi phía Bắc và trên toàn quốc để học hỏi, phát triển chuyên môn.

Với những nỗ lực không ngừng, từ năm 2010 đến nay, thầy Dũng đã trực tiếp ôn luyện các vòng thi Giải Toán bằng Tiếng Anh giành được 3 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, đồng; có 6 giải học sinh giỏi Quốc gia môn Toán (4 giải ba và 2 giải khuyến khích); ôn luyện, phụ trách đội tuyển tham gia thi Trại hè Hùng Vương các trường chuyên miền núi phía Bắc với 3 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, đồng.

Với những thành tích đó, thầy Dũng đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, gần đây nhất là 3 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kế hoạch phát triển Trường THPT chuyên Chu Văn An giai đoạn 2011 – 2020, thành tích xuất sắc trong công tác ôn luyện học sinh giỏi Quốc gia, năm học 2018-2019 và năm học 2019-2020.

Thầy Bùi Văn Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Chu Văn An đánh giá: Thầy Nguyễn Thanh Dũng là một trong số ít giáo viên của nhà trường sử dụng thành thạo tiếng Anh để giảng dạy cho học sinh và có nhiều thành tích trong ôn luyện học sinh giỏi quốc gia, nghiên cứu khoa học. Đây là một giáo viên trẻ tiêu biểu của nhà trường, xứng đáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.

Sự đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của thầy giáo Nguyễn Thanh Dũng đã, đang và sẽ góp phần cho Trường THPT chuyên Chu Văn An giữ vững và phát huy danh hiệu lá cờ đầu của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn.


NGỌC HIẾU/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/giao-duc/410827-thay-giao-tre-khong-ngung-doi-moi-trong-giang-day.html

  • Từ khóa