Liên quan đến ca nhiễm Covid-19, hàng nghìn học sinh Hải Phòng tạm nghỉ học

Thứ 7, 27.03.2021 | 08:47:09
304 lượt xem

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, hàng nghìn học sinh tại các khu vực có liên quan trên địa bàn TP Hải Phòng tạm nghỉ học hôm nay (26//3).

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19, hàng nghìn học sinh Hải Phòng tạm nghỉ học - 1

Hàng nghìn học sinh phải tạm nghỉ học (ảnh: Minh họa).

Trao đổi với Dân trí trưa nay (26/3), một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, phòng đã cho học sinh của 3 xã và một trường THPT trên địa bàn tạm nghỉ học ngày 26/3 để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo đó, đối tượng học sinh các cấp thuộc các xã: Tú Sơn, Đại Hợp, Đoàn Xá và trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tạm nghỉ học để phục vụ công tác phòng chống Covid-19.

Ngay trong đêm 25/3, sở GD&ĐT TP Hải Phòng cũng phát đi thông báo khẩn chỉ đạo các trường triển khai thực hiện nghiêm những nội dung như sau:

Truyền thông tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc diện F0,F1, F2 không tới trường và thực hiện cách ly theo quy định.

Chỉ đạo tới toàn thể cán bộ, giáo viên, thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế.

Thống kê, báo cáo trực tuyến các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc diện F0, F1, F2 của đơn vị.

Trước đó, ngày 25/3, ngành Y tế Hải Phòng ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là Đ.T.T.P. (ở Kiến Thụy, TP Hải Phòng) và N.T.T. (ở Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Sau đó qua xét nghiệm khẳng định còn 1 trong 2 trường hợp dương tính.

Ngay tối 25/3, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa 5 địa điểm, gồm: Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, Khách sạn Paris (đường Lê Hồng Phong), 1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ Đ.T.T.P và nhà lái xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T; đồng thời, khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.

Sở Y tế Hải Phòng cũng ra thông báo khẩn tìm những người có mặt trên chuyến bay VJ 458 từ sân bay Phú Quốc ra sân bay Nội Bài, Hà Nội vào hồi 12h15 ngày 22/3; những người có lịch sử tiếp xúc, liên quan hai trường hợp trên tại Xã Đại Hợp và Xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng vào ngày 22/3 và tại Khách sạn Pari, số 2/8A Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, vào các ngày 23-25/3.


An Nhiên/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/lien-quan-den-ca-nhiem-covid-19-hang-nghin-hoc-sinh-hai-phong-tam-nghi-hoc-20210326140327407.htm

  • Từ khóa