Sinh viên Báo chí chia sẻ niềm vui khi lần đầu đi bầu cử

Chủ nhật, 23.05.2021 | 14:37:04
666 lượt xem

Lần đầu tiên nhiều sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đi bầu cử nên rất háo hức với sự kiện trọng đại của đất nước.

Sinh viên Báo chí chia sẻ niềm vui khi lần đầu đi bầu cử - 1

Sinh viên Học viện Báo & Tuyên truyền đo thân nhiệt trước khi vào thực hiện bầu cử. 

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày hội lớn của toàn dân, là ngày công dân Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Ý nghĩa này càng trở nên sâu sắc với các bạn trẻ đủ 18 tuổi khi lần đầu tiên được đi bầu cử, bầu những người mà mình tin tưởng, đại diện cho nhân dân.

Sinh viên Báo chí chia sẻ niềm vui khi lần đầu đi bầu cử - 2

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền lần đầu đi bầu cử

Hoàng Minh Huê, sinh viên năm 2, khoa Phát thanh - Truyền hình cho hay: "Dù đang trong giai đoạn ôn thi học kỳ, nhưng ý thức  được trách nhiệm của bản thân em đã chủ động tìm hiểu về những đại biểu xứng đáng phù hợp đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân để bầu. Đây cũng là lần đầu tiên chính thức em được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, cảm xúc của em rất hồi hộp với ngày hội toàn dân này".

Sinh viên Báo chí chia sẻ niềm vui khi lần đầu đi bầu cử - 3

Minh Huê tự hào vì mình vừa thực hiện một nghĩa vụ cao cả của quyền công dân.

Cùng chung niềm háo hức với Huê, Hoàng Đức Thái,  sinh viên năm 2, khoa Phát thanh - Truyền hình chia sẻ: "Cảm xúc của em bây giờ là niềm tự hòa dân tộc và vinh dự, từ nhỏ em đã mong muốn được đi bầu cử nhưng mãi đến tận bây giờ  em mới đủ tuổi  để đi bầu cử bằng chính quyền công dân của mình. Vì được tiếp cận thông tin bầu cử và thông tin của các đại biểu trên trang tin, trang facebook của Học viện nên em cũng đã hiểu rõ về tầm quan trọng và trách nhiệm bản thân về cuộc bầu cử".

Sinh viên Báo chí chia sẻ niềm vui khi lần đầu đi bầu cử - 4

Nhiều sinh viên lần đầu đi bầu cử nên rất háo hức.

Bạn Trần Thị Thu Phương và An Thị Bích Đào, sinh viên năm 1, Viện Báo chí cho biết: "Là cử tri trẻ vừa tròn 18 tuổi và được thực hiện quyền bầu cử của mình, mong muốn của em là cuộc bầu cử sẽ tìm ra được những đại biểu xứng đáng, giúp cho đất phát triển và đi lên. Mong muốn của những cử tri trẻ như chúng em là qua những lá phiếu cao cả đó, các đại biểu hãy thực hiện lời hứa của mình với nhân dân giúp đất nước ngày càng vững mạnh".

Sinh viên Báo chí chia sẻ niềm vui khi lần đầu đi bầu cử - 5

 Những cử tri trẻ mong muốn các đại biểu hãy thực hiện lời hứa của mình với nhân dân giúp ích cho đất nước ngày càng vững mạnh.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: "Ngay từ những ngày đầu tiếp nhận nhiệm vụ về điểm bầu cử cho sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện đã phối hợp cùng với Đoàn thanh niên của trường tăng cường triển khai, quán triệt các văn bản, quy định, hướng dẫn liên quan đến công tác bầu cử thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, qua các trang Facebook, cổng thông tin điện tử của trường…nhằm giúp cử tri trẻ, những sinh viên của Học viện thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, cũng như nắm rõ các quy định của bầu cử. 

Đồng thời, thường xuyên tổ chức nắm bắt tình hình tư tưởng của các cử tri trẻ để kịp thời định hướng; tổ chức diễn đàn cử tri trẻ với cuộc bầu cử nhằm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về bầu cử được cử tri quan tâm, giao lưu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và những mong muốn, kỳ vọng của cử tri trẻ đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026".

Sinh viên Báo chí chia sẻ niềm vui khi lần đầu đi bầu cử - 6

Sinh viên tin tưởng vào các đại biểu mà mình đã lựa chọn. 

Tại điểm bầu cử, công tác phòng chống dịch 5K của Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn được nâng cao. Cử tri đến điểm bầu cử đều phải khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang giữ khoảng cách.


Văn Hiền/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/sinh-vien-bao-chi-chia-se-niem-vui-khi-lan-dau-di-bau-cu-20210523132623645.htm

  • Từ khóa