Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không đi ra khỏi thành phố

Thứ 2, 31.05.2021 | 08:58:11
443 lượt xem

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không đi ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.


Học sinh lớp 12 Trường THPT Mê Linh, Hà Nội, trong giờ ôn tập. (Ảnh: Công Hùng - Ảnh chụp trước ngày 29-4-2021).

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội về việc tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 30-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản, yêu cầu các trưởng phòng giáo dục và đào tạo, thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của trung ương, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các em không đi ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021; hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình; chủ động ôn tập tại nhà, giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi. Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe của học sinh. Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11-6; kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7 và 8-7.

Những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có liên quan với những người đi, đến những nơi có bệnh nhân Covid-19 theo thông báo của cơ quan y tế, cần báo cáo với thủ trưởng đơn vị và thực hiện nghiêm các quy định theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… thì phải tự cách ly, đồng thời thông báo ngay với cơ sở y tế tại địa phương. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bảo đảm an toàn.

Đồng thời, các đơn vị, trường học cần lưu ý đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên; yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên phải gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không hoang mang. Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các đơn vị, trường học đi ra khỏi thành phố trong các ngày nghỉ phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên, và phải báo cáo lại khi trở về thành phố, đồng thời khai báo y tế theo quy định trong vòng 24 giờ từ khi có mặt tại thành phố.

Các trường học tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; khuyến khích làm việc trực tuyến bảo đảm hiệu quả công việc và an toàn phòng, chống dịch; hạn chế tổ chức các cuộc họp trực tiếp, nếu cần thiết phải tổ chức thì bố trí ngồi giãn cách tối thiểu 2m; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trước và sau các cuộc họp, để phòng họp, phòng làm việc thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm.


VIỆT ANH/nhandan.com.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-giao-duc/ha-noi-yeu-cau-hoc-sinh-lop-9-va-lop-12-khong-di-ra-khoi-thanh-pho-648499/

  • Từ khóa