Phương án thi ở các tỉnh còn dịch bệnh nặng

Thứ 3, 22.06.2021 | 08:32:58
753 lượt xem

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thông báo "chốt" thi tốt nghiệp THPT 2 đợt, các tỉnh, thành được coi là tâm dịch đã lên các phương án tuyển sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bắc Ninh có 16.788 thí sinh với 705 phòng thi. Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho hay tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết và phân công thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với quyết tâm tổ chức kỳ thi vào đợt 1.

Hiện một số trường THPT làm cơ sở phục vụ cách ly phòng dịch đã hoàn thành và quản lý trở lại để vệ sinh khử khuẩn phục vụ cho kỳ thi. Cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi đã sẵn sàng và được vệ sinh khử khuẩn bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.

Phương án thi ở các tỉnh còn dịch bệnh nặng - Ảnh 1.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo "chốt" phương án thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh minh họa từ Internet)

Theo ông Vương Quốc Tuấn, hiện số thí sinh diện F0 là 7 em, song trong tuần tới những em này sẽ được ra viện. Số thí sinh diện F1 là 19, diện F2 là 9 thí sinh và F3 là 13 thí sinh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết nếu đến thời điểm thi vẫn còn đối tượng F, Bắc Ninh có 2 phương án. Phương án 1 là tổ chức thi vào đợt 1 nhưng bảo đảm các điều kiện phòng dịch theo yêu cầu. Phương án 2 là theo nguyện vọng các em có thể thi đợt 2, tùy theo nguyện vọng. Trên cơ sở này, Bắc Ninh sẵn sàng bảo đảm an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bắc Giang có hơn 21.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó, 14.100 thí sinh tham dự kỳ thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, 6.200 thí sinh dự thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp, số còn lại là những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm trước tham dự kỳ thi lần này để sử dụng kết quả cho nguyện vọng tuyển sinh. Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang, cho biết toàn tỉnh còn 3 học sinh lớp 12 nhiễm Covid-19, 48 em là F1 và hơn 5.200 thí sinh cư trú ở vùng giãn cách xã hội, cách ly y tế. Danh sách thí sinh không thể dự thi trong đợt 1 do ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ được Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang liên tục cập nhật và báo cáo với Bộ GD-ĐT trước ngày 5-7 để tổ chức thi đợt 2 cho các thí sinh này.

Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang hiện đang cùng lực lượng công an, y tế, giao thông vận tải, điện lực... tích cực chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng, phòng cách ly tạm thời để kịp thời trưng dụng khi có vấn đề phát sinh, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tuyển an toàn, chất lượng.

Theo quy định mới, năm nay hội đồng chấm thi các tỉnh, thành sẽ chấm với hướng dẫn, đáp án, thang điểm do bộ xây dựng theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng bài thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Tất cả hội đồng chấm thi tự luận đều phải tổ chức chấm chung 10 bài thi để thống nhất, tránh việc chấm lỏng hoặc chặt quá, hiểu sai hướng dẫn chấm... Những hội đồng thi có từ 30.000 thí sinh trở lên có thể triển khai chấm chung theo từng tổ chấm thi hoặc nhóm tổ chấm thi. Khi chấm 2 vòng độc lập thì phải bố trí ở 2 phòng chấm riêng rẽ.


Yến Anh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/phuong-an-thi-o-cac-tinh-con-dich-benh-nang-20210620220305522.htm


  • Từ khóa