Học sinh Việt Nam xuất sắc đoạt 3 huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế 2021

Thứ 7, 24.07.2021 | 15:05:40
1,125 lượt xem

Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2021 (IPhO 2021) đã xuất sắc đoạt 5 huy chương, trong đó có 3 huy chương vàng.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2021

Ngày 24/7, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự IPhO 2021 đã xuất sắc đoạt 5 huy chương.

Thành tích 3 huy chương vàng thuộc về các học sinh: Nguyễn Mạnh Quân, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; Trang Đào Công Minh, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên; Trần Quang Vinh, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thành tích 2 huy chương bạc thuộc về: Nguyễn Trọng Thuận, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa; Bùi Thanh Tân, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

IPhO 2021 do Lithuania đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tham dự IPhO 2021 có 368 thí sinh từ 76 đoàn của các quốc gia và các vùng lãnh thổ. Tất cả các công việc trong tổ chức kỳ thi đều được tiến hành qua mạng internet. Sự liên hệ giữa Ban tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả, trao đổi về các kỳ thi trong năm tới… đề được thực hiện trực tuyến. Việc dịch đề, in đề, chuyển bài làm của học sinh về Ban giám khảo của Ban tổ chức được thực hiện trực tuyến bằng cách sử dụng phần mềm Oly-Exams.

Bài thi thực hành được Ban tổ chức gửi qua đường bưu điện đến ban giám sát đại diện, thiết bị thi thực hành chỉ được mở dấu niêm phong khi được ban tổ chức giám sát trực tiếp qua camera.

Với đoàn Việt Nam, kỳ thi trực tuyến được tổ chức tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội, tuân thủ quy chế IPhO  như đối với thi trực tiếp.

Kết quả xuất sắc của đoàn Olympic Vật lý tiếp tục khẳng định thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam dự Olympic năm nay. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, kết quả này càng có ý nghĩa, thể hiện sự nỗ lực của ngành giáo dục, các nhà trường và các em học sinh vừa nỗ lực phòng chống dịch, vừa quyết tâm khẳng định vị thế của học sinh Việt Nam trong các kỳ Olympic quốc tế các môn văn hóa.

HOA LÊ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-giao-duc/hoc-sinh-viet-nam-xuat-sac-doat-3-huy-chuong-vang-olympic-vat-ly-quoc-te-2021-656550/

  • Từ khóa