Sĩ tử thi nhau khoe điểm thi: Kẻ vui mừng, người toát mồ hôi vì suýt liệt

Thứ 2, 26.07.2021 | 00:00:00
1,330 lượt xem

Sau bao ngày chờ đợi, vào 0h00 ngày 26/7, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Một loạt các cảm xúc của hội sĩ tử khi biết điểm chính thức của mình, người hào hứng, vui mừng, người thì toát mồ hôi vì suýt bị liệt.

Sĩ tử thi nhau khoe điểm thi: Kẻ vui mừng, người toát mồ hôi vì suýt liệt - 1

Hồi hộp, tim đập chân run.

Sĩ tử Hoàng Minh Tâm (Nam Định) cho biết trước giờ Bộ công bố điểm thi chính thức em cảm thấy rất hồi hộp, tim đập chân run dù trước đó cũng đã tính được sơ sơ điểm của mình, nhưng vẫn lo lắng vì sợ điểm sẽ có đôi chút bị lệch.

"Lúc tra điểm tay em vẫn run lắm, nhưng khi nhìn được điểm của mình em thở phào nhẹ nhõm vì không bị giảm điểm, hầu như điểm các môn đều nằm trong dự tính nên em rất vui.

Tuy nhiên, em cũng lo lắng rằng điểm sàn năm nay sẽ cao vì nhìn điểm của các bạn cũng khá tốt. Vậy nên, trong những ngày tới em sẽ suy nghĩ và cân nhắc để có thể có một chiến thuật đổi nguyện vọng hợp lý".

Sĩ tử thi nhau khoe điểm thi: Kẻ vui mừng, người toát mồ hôi vì suýt liệt - 2

Còn với Nguyễn Khánh Linh (Vĩnh Phúc) em chia sẻ rằng: "Em hài lòng về số điểm đã đạt được, điểm số cũng như em đã dự tính, chỉ có môn Văn là em hơi bất ngờ một xíu là cao hơn em mong đợi nên em khá vui.

Với số điểm đạt được em tự tin là mình sẽ đỗ được vào ngôi trường mà em đã mơ ước".

Với số liệu đã thống kê, năm nay có rất nhiều điểm 10 ở các môn.

Và một thí sinh tại hội đồng thi Hà Tĩnh đạt tới 3 điểm 10 khiến mọi người trầm trồ, ngưỡng mộ.

Một loạt các bình luận bên dưới bài viết rằng: "Đỉnh thật", "giỏi vậy trời", "xuất sắc","xin vía"...

Sĩ tử thi nhau khoe điểm thi: Kẻ vui mừng, người toát mồ hôi vì suýt liệt - 3

Một thí sinh tại hội đồng thi Hà Tĩnh đạt 3 điểm 10.

Sĩ tử thi nhau khoe điểm thi: Kẻ vui mừng, người toát mồ hôi vì suýt liệt - 4

Một thí sinh khác chia sẻ: "Bình thường em học giáo dục công dân 3-4đ nhưng khi đi thi em được 10 nha quý dị chuyến này bà cô bả hết hồn luôn".

Tăng, hụt điểm so với dự tính

Thí sinh Vân Anh (Hà Nội) hào hứng khoe rằng em tăng 0,5 điểm môn Hóa so với dự tính. "May quá điểm không bị giảm mà lại còn tăng, biết điểm xong nhẹ nhõm hẳn".

Bên cạnh niềm vui của nhiều thí sinh, thì một số sĩ tử khác lại tỏ ra có chút thất vọng vì điểm một số môn bị giảm so với dự tính.

Bạn Hoàng Thu Trang (Thanh Hóa) cho biết: "Em bị giảm 0,25 điểm môn Toán, em hơi thất vọng một chút. Tuy nhiên điểm các môn khác thì đều như dự tính, cũng may là không bị chênh lệch nhiều nên không ảnh hưởng gì đến các nguyện vọng của em".

Thoát liệt trong "gang tấc"

Một thí sinh đã chia sẻ cảm xúc của mình sau khi thoát điểm liệt rằng: "Chút xíu nữa thôi là liệt luôn rồi, cũng may sao ăn ở tốt. Sợ thiệt chứ!".

Sĩ tử thi nhau khoe điểm thi: Kẻ vui mừng, người toát mồ hôi vì suýt liệt - 5

Sau khi biết điểm, nhiều sĩ tử đã háo hức chia sẻ và hỏi mọi người rằng với số điểm thế này thì đỗ trường gì.Sĩ tử thi nhau khoe điểm thi: Kẻ vui mừng, người toát mồ hôi vì suýt liệt - 6

Một loạt các bình luận đưa ra lời khuyên tư vấn nửa đùa nửa thật khiến dân tình cười ra nước mắt rằng: "Trường đại học bôn ba", "Trường đời bác nhé", "Đại học trăm mâm, phụ hồ", "Học nghề là hợp lý", "Trường nghề thôi bạn ơi"...

Nhiều sĩ tử còn trêu đùa nhau với những câu nói hết sức hài hước như: "Xách balo và đi", "Rời nhà đi con", "Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu", "Đi bụi thôi", "Mình đi lấy chồng đây"...


Phương Thảo/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/si-tu-thi-nhau-khoe-diem-thi-ke-vui-mung-nguoi-toat-mo-hoi-vi-suyt-liet-20210726065352017.htm

  • Từ khóa