Lá cờ đầu của ngành giáo dục Lộc Bình

Thứ 5, 16.09.2021 | 14:57:25
1,091 lượt xem

“Những năm qua, Trường Tiểu học Hòa Bình, thị trấn Lộc Bình đã đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh và trở thành đơn vị dẫn đầu khối tiểu học của huyện Lộc Bình”- ông Đỗ Công Trung, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Bình nhận định.

Thầy Nguyễn Vĩnh Thụy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường đã đặt ra tiêu chuẩn ở cả 3 lĩnh vực: chuẩn kiến thức kỹ năng, phát triển năng lực, phát triển phẩm chất cho học sinh. Ngay từ đầu các năm học, nhà trường tổ chức họp lãnh đạo mở rộng để đánh giá ưu khuyết điểm, thảo luận, thống nhất triển khai cụ thể nhiệm vụ năm học, giải quyết những vướng mắc của các tổ chuyên môn, CBGV về nội dung phương pháp đổi mới việc dạy và học. Đồng thời, đưa ra những biện pháp chỉ đạo như: cải tiến đồ dùng dạy học, xây dựng kế hoạch kiểm tra, dự giờ, phối hợp hội cha mẹ học sinh lập sổ liên lạc điện tử….

Giáo viên Trường Tiểu học Hòa Bình ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy

Cùng với đó, trong các năm học, nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thi như: Giáo viên dạy giỏi, Sáng kiến kinh nghiệm, Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi… nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi để giáo viên phát huy năng lực, tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tự cập nhật kiến thức. Nhờ đó, đội ngũ CBGV không ngừng lớn mạnh với 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Bình quân mỗi năm, CBGV nhà trường có trên 10 sáng kiến kinh nghiệm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Trong năm học 2020 – 2021, CBGV nhà trường có 14 sáng kiến, trong đó 8 sáng kiến được công nhận cấp trường, 5 sáng kiến cấp huyện, 1 sáng kiến dự thi cấp tỉnh…

Cô Lương Bích Thảo, Chủ nhiệm lớp 1A2 cho biết: Trong quá trình giảng dạy, chúng tôi thường xuyên tự học, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhờ đó, chất lượng bài giảng ngày càng được nâng cao. Học sinh lớp tôi chủ nhiệm luôn hứng thú trong giờ học và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Đặc biệt, năm 2020 – 2021, năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, lớp tôi chủ nhiệm đã có 15 học sinh đạt giải trong hội thi viết chữ đẹp cấp trường, 5 học sinh giải cấp huyện, 13 học sinh đạt giải trong hội thi, giao lưu học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp trường.

Mặt khác, nhà trường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, hỗ trợ học sinh tham gia các sân chơi và các cuộc thi trên không gian mạng như: Trạng nguyên Tiếng Việt, Olympic Toán, Tiếng Anh, IOE… Chỉ tính riêng trong năm học 2020 – 2021, nhà trường có 49 học sinh đạt giải thi Tiếng Anh trên internet cấp trường, 3 giải Tiếng Anh trên internet cấp huyện. Đặc biệt, thi Tiếng Anh trên internet, trường có 8 giải cấp tỉnh, 1 giải cấp quốc gia.

Ngoài ra, các hoạt động giáo dục ngoài giờ phong phú, phù hợp với lứa tuổi học sinh như: thi văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, các CLB… đã góp phần tạo hứng thú cho học sinh đến trường. Em Trần Mạc Nguyên Giáp, học sinh lớp 5A1 cho biết: Mỗi ngày đến trường, em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, theo sở thích như tham gia các CLB: Tiếng Anh, em yêu văn học, em yêu khoa học… giúp em áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Trong năm học 2020 – 2021, em đã tham gia và đạt giải ba cấp tỉnh cuộc thi Tiếng Anh trên internet, vinh dự được Tỉnh đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi.

Với những thành tích đạt được, liên tục trong 6 năm học (từ 2015 – 2016 đến 2020 – 2021), Trường Tiểu học Hòa Bình được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh và là 1 trong 5 tập thể được tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (theo Tờ trình số 106/TTr-UBND ngày 16/8/2021).

Thành tích trên tạo động lực để thầy và trò nhà trường tự tin bước vào năm học mới 2021 – 2022. Với 15 lớp học với 676 học sinh, năm học này, nhà trường tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, trong đó tập trung bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phát huy hiệu quả của mô hình CLB ngoại khóa, chất lượng dạy học môn Tiếng Anh lớp 1, 2…  Nhà trường phấn đấu để luôn xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân.


NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/448857-la-co-dau-cua-nganh-giao-duc-loc-binh.html


  • Từ khóa