Văn Quan: Bàn giao “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Hạ Noóc, Trường Mầm non 2 xã An Sơn

Thứ 7, 16.10.2021 | 08:42:49
1,356 lượt xem

Chiều ngày 15/10, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện đoàn Văn Quan tổ chức chương trình bàn giao “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Hạ Noóc, Trường Mầm non 2 xã An Sơn, huyện Văn Quan.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ bàn giao “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Hạ Noóc , Trường Mầm non 2 xã An Sơn, huyện Văn Quan

Được biết, trước đây điểm trường Hạ Noóc có 2 phòng, trong đó, 1 phòng học phải ngăn đôi để đáp ứng việc học, do thiếu thốn về lớp học nên số trẻ mẫu giáo 5 tuổi phải đi học nhờ ở các xã lân cận như Điềm He, Tràng Các… Biết được những khó khăn về cơ sở vật chất của điểm trường, Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã hỗ trợ 150 triệu đồng để hỗ trợ xây thêm phòng học đáp ứng nhu cầu học của trẻ.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho các em học sinh tại điểm trường Hạ Noóc , Trường Mầm non 2 xã An Sơn, huyện Văn Quan.

Ngoài số tiền hỗ trợ của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn còn có UBND huyện, chính quyền địa phương và bà con Nhân dân đối ứng số tiền hơn 200 triệu đồng và sự hỗ trợ ngày công lao động của đoàn thanh niên xã, phụ huynh và các cô giáo để hoàn thiện điểm trường. Sau gần 2 tháng thi công, điểm trường đã hoàn thiện và bàn giao cho nhà trường sử dụng. Công trình được xây mới 2 phòng học, mỗi phòng có diện tích 55 m2 có nhà vệ sinh khép kín… với tổng kinh phí trên 420 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao, Tỉnh đoàn đã trao tặng thêm các phần quà hỗ trợ nhà trường và học sinh có thêm điều kiện sinh hoạt hằng ngày.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực để chào mừng thành công của cuộc bầu cử đại biểu hội đồng Nhân dân các cấp, kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.


LƯƠNG THẢO/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/455126-van-quan-ban-giao-truong-dep-cho-em-tai-diem-truong-ha-nooc-truong-mam-non-2-xa-an-son.html

  • Từ khóa