Doanh nghiệp, người dân,... ủng hộ gần 200 tỷ đồng xây Quỹ khuyến học

Thứ 4, 27.10.2021 | 15:02:16
355 lượt xem

Hiện toàn tỉnh Nam Định có 286 đơn vị khuyến học cơ sở có Qũy khuyến học có từ 100 triệu đến 4 tỷ đồng. Công tác thu - chi Qũy được công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích. Số thu qũy tăng lên theo từng năm. 5 năm qua, các cấp Hội toàn tỉnh đã thu được gần 200 tỷ đồng, trung bình 40 tỷ đồng/năm, số dư hiện tại gần 178 tỷ đồng.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh.

Ngày 27/10, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng và phát triển Qũy Khuyến học của tỉnh, giai đoạn 2016-2021.

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Khuyến học của tỉnh Nam Định đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, cá nhân, các nhà tài trợ, doanh nhân, doanh nghiệp.

Hiện toàn tỉnh Nam Định có 286 đơn vị khuyến học cơ sở có Qũy khuyến học có từ 100 triệu đến 4 tỷ đồng. Công tác thu - chi qũy được thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng mục đích. Số thu qũy tăng lên theo từng năm. 5 năm qua các cấp Hội toàn tỉnh đã thu được gần 200 tỷ đồng, trung bình 40 tỷ đồng/năm, số dư hiện tại gần 178 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn vận động các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng trường học, mua trang thiết bị dạy học, hiến đất, tặng tủ sách, nhận đỡ đầu cho nhiều học sinh mồ côi...

Từ nguồn Qũy khuyến học đã khen thưởng kịp thời cho các giáo viên, học sinh có thành tích cao trong dạy và học, đạt giải quốc gia và quốc tế; trao học bổng, tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, mồ côi… 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cấp Hội Khuyến học trong toàn tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua.

Đồng chí Phạm Gia Túc đề nghị, trong giai đoạn 2021- 2026 các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; đặc biệt quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cũng như vị trí, vai trò của Hội Khuyến học các cấp trong việc xây dựng mô hình giáo dục mở, mô hình xã hội học tập và phong trào học tập suốt đời.

Phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài ở tất cả các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng. Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia xây dựng Qũy khuyến học, khuyến tài với nhiều hình thức vận động phong phú, đa dạng, sáng tạo để tranh thủ sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tăng cường phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài gắn phong trào với các cuộc vận động do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động. Tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh.

Nhân rộng các mô hình, tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, gương người tốt, việc tốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng.

Rà soát, nghiên cứu, kiến nghị cơ chế tạo thuận lợi xây dựng xã hội học tập; khuyến khích, tôn vinh các tập thể, cá nhân đóng góp các nguồn lực cho Giáo dục và Đào tạo, cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Theo baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/Giao-duc/Doanh-nghiep-nguoi-dan-ung-ho-gan-200-ty-dong-xay-Quy-khuyen-hoc/451018.vgp

  • Từ khóa