20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật dự Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng

Thứ 4, 27.10.2021 | 15:02:19
1,015 lượt xem

Với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”, Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit) chính thức diễn ra ngày 27-11 bằng hình thức trực tuyến.

Hội thảo được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông và IEC Group.

Sự kiện hướng tới mục tiêu trở thành diễn đàn uy tín giúp các nhà hoạch định chính sách và chiến lược, các chuyên gia đầu ngành, các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn thông tin mạng và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Sự kiện thu hút hơn 800 đại biểu cấp cao phụ trách an toàn thông tin mạng, bảo mật, công nghệ thông tin đến từ khối Chính phủ và khối doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, bán lẻ & thương mại điện tử, vận tải - logistics, năng lượng, sản xuất...

20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật dự Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng
Quang cảnh hội thảo. 

Sự kiện bao gồm các hoạt động: Một phiên báo cáo chính được chủ trì bởi ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ba phiên hội thảo chuyên đề về các chủ đề liên quan như: Điện toán đám mây, bảo vệ hệ thống thông tin trọng yếu và hệ thống thông tin doanh nghiệp.

Với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”, Phiên Báo cáo chính đóng vai trò là diễn đàn uy tín để đại diện lãnh đạo các cơ quan có thẩm quyền chia sẻ những chủ trương, chính sách, tầm nhìn nhằm tăng cường năng lực bảo vệ hạ tầng thông tin trọng yếu quốc gia.

Phiên tọa đàm cấp cao trao đổi về những khó khăn, thách thức đảm bảo an toàn thông tin mạng trong bối cảnh mới, từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm thay đổi tư duy và giải pháp, chiến lược phòng ngừa và ứng phó với các thách thức an toàn, an ninh mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Phiên Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề “Bảo vệ các hệ thống thông tin trọng yếu trong thế giới số” mang lại những chia sẻ chuyên sâu xoay quanh việc bảo vệ hạ tầng và tài sản số quan trọng trong nhiều lĩnh vực then chốt như viễn thông, bán lẻ & TMĐT, giao thông vận tải & logistics, tài chính - ngân hàng, sản xuất, năng lượng với các công nghệ như EDR, XDR, IIoT và nhiều giải pháp khác.

Phiên Hội thảo chuyên đề 2 với chủ đề “Xu hướng và giải pháp an toàn thông tin mạng cho điện toán đám mây”. Hội thảo góp phần gỡ rối cho các CIO và CSO trong việc bảo mật điện toán đám mây thông qua các chiến lược, giải pháp thực tiễn và sáng tạo.

Phiên Hội thảo chuyên đề 3 với chủ đề “An toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số”. Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về phòng chống gian lận, bảo mật thiết bị đầu cuối, định danh điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bảo vệ tài sản số, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Phiên thảo luận chia sẻ những thách thức an toàn thông tin trong bối cảnh làm việc từ xa và những yêu cầu mới với hệ thống bảo mật nhằm đảm bảo hiệu suất vận hành, cập nhật các xu hướng quản trị truy cập và định danh khách hàng trong thời kỳ khách hàng là trọng tâm, từ đó đề xuất những chiến lược nâng cấp hệ thống an toàn bảo mật cho hệ thống CNTT doanh nghiệp trước sự phát triển của các công nghệ 4.0.

Song song với phiên Báo cáo chính và các Hội thảo chuyên đề, Triển lãm quốc tế ảo về các sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin mạng có sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới như: Kaspersky, Công ty An ninh mạng Viettel, Cloudflare… Các giải pháp nổi bật được giới thiệu trong triển lãm...

20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật dự Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng
Các đại biểu chính thức triển khai ứng dụng Visafe. 

* Tại sự kiện, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) xây dựng, vận hành và triển khai ứng dụng Visafe - Ứng dụng bảo đảm an toàn không gian mạng trên đa nền tảng cho người dân. Ứng dụng Visafe sẽ giúp người dân bảo vệ mình trước các nguy cơ tấn công mạng nghiêm trọng như tấn công ăn cắp dữ liệu bằng ransomware (mã độc tống tiền), khai thác thông tin bằng phần mềm và tấn công vào phần mềm trong chuỗi cung ứng… Đây cũng là ứng dụng miễn phí đầu tiên được tích hợp trên đa nền tảng.

VĂN PHONG - THANH HÀ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/20-nha-cung-cap-giai-phap-bao-mat-du-hoi-thao-va-trien-lam-quoc-te-ve-an-toan-khong-gian-mang-675549

  • Từ khóa