Vụ giáo viên tự tử tại TPHCM: Nhà trường không tự đề ra hình thức kỷ luật!?

Chủ nhật, 05.12.2021 | 14:18:21
403 lượt xem

UBND Quận 7 thông tin, tại buổi họp, nhà trường không đề ra hình thức kỷ luật với bà Hoa mà đã thực hiện theo quy trình họp kiểm điểm viên chức đối với các hành vi cụ thể đã được xác định trước đó.

Sau khi nắm bắt thông tin về trường hợp nữ giáo viên dạy Văn uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng vừa xảy ra trên địa bàn, UBND Quận 7 (TPHCM) đã có bản báo cáo nhanh về một số nội dung liên quan.

Chính quyền Quận 7 đã làm rõ, buổi họp tại trường THCS Hoàng Quốc Việt diễn ra 14h ngày 2/12 là buổi kiểm điểm viên chức đối với bà Võ Thị Như Hoa - nữ giáo viên dạy Văn tại trường.

Buổi họp được tổ chức theo quy định trong trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức tại Nghị định 112/2020 của Chính Phủ, không phải buổi họp kỷ luật.

Vụ giáo viên tự tử tại TPHCM: Nhà trường không tự đề ra hình thức kỷ luật!? - 1

Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM (Ảnh: CTV).

UBND Quận 7 cũng thông tin, tại buổi họp, nhà trường không tự đề ra hình thức kỷ luật với bà Hoa mà thực hiện theo quy trình họp kiểm điểm viên chức đối với các hành vi cụ thể. Các hành vi được xác định gồm vắng mặt không phép từ ngày 1/11 đến thời điểm kiểm điểm, xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp (đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan) và gây mất trật tự tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt (theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ).

Trước đó, trường THCS Hoàng Quốc Việt đã thực hiện trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật theo quy định đồng thời đã ban hành quyết định kỷ luật đối với viên chức là bà Hoa do có hành vi sai phạm không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 cho đến ngày 29/10. Hình thức kỷ luật được đưa ra là cảnh cáo.

Bên cạnh đó, buổi họp kiểm điểm diễn ra chiều ngày 2/12 có sự tham dự của 71/73 viên chức, trong đó có bà Nguyễn Thị Như Hoa. Sau khi thông qua biên bản và kết thúc cuộc họp kiểm điểm, bà Hoa đã lấy thuốc uống với ý định tự tử, các giáo viên đang có mặt đã can ngăn và hỗ trợ để bà Hoa nôn thuốc đồng thời gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Quận 7 ngay sau đó.

Theo báo cáo của Bệnh viện Quận 7, vào lúc 17h45 ngày 2/12, bệnh viện tiếp nhận bà Hoa trong tình trạng "toàn thân tỉnh táo, tiếp xúc được, than buồn ngủ". Căn cứ lời khai của người nhà, bà Hoa đã uống thuốc ngủ và theo mẫu vỏ thuốc đưa vào là dạng vỉ 10 viên thuốc Stilux 60mg. 

20h30 cùng ngày, thân nhân xin cho bệnh nhân xuất viện, tình trạng khi xuất viện là tỉnh táo và tiếp xúc tốt.


Quang Huy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-giao-vien-tu-tu-tai-tphcm-nha-truong-khong-tu-de-ra-hinh-thuc-ky-luat-20211204210906271.htm

  • Từ khóa