Hội thi thiết bị đào tạo tự làm phục vụ cho quá trình dạy và học hiệu quả

Thứ 5, 06.10.2022 | 16:51:31
641 lượt xem

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 7 được tổ chức từ ngày 10 đến 14/10 tại thành phố Vũng Tàu, có 57 tỉnh, thành phố tham gia với 381 thiết bị.

“Mô hình xe điện ba bánh sử dụng năng lượng mặt trời” của đoàn Thừa Thiên Huế tham dự Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 tại Thừa Thiên Huế.

áng 6/10, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức họp báo thông tin về Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 7, năm 2022.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm là cơ hội để đội ngũ cán bộ, nhà giáo, học sinh và sinh viên phát huy tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo trong việc chế tạo nên các thiết bị đào tạo có chất lượng phù hợp với chương trình đào tạo, sát với thực tế sản xuất để ứng dụng vào dạy và học, đồng thời tiết kiệm kinh phí đầu tư mua sắm thiết bị.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo, tạo phong trào tự làm thiết bị rộng rãi trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tham dự Hội thi lần thứ VII, năm 2022 có 57 tỉnh/thành phố tham dự, với tổng số thiết bị đăng ký dự thi là 381 thiết bị của 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Tác giả/nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề cao và đã từng thiết kế, chế tạo thành công những sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cũng có tác giả là những giáo viên trẻ lần đầu tham gia Hội thi.

Chia sẻ thông tin tại họp báo, Phó Tổng cục trưởng Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh - Trưởng ban tổ chức Hội thi, cho biết: Điểm nổi bật của Hội thi thiết bị đào tạo toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 có sự tham gia của 381 thiết bị dự thi đến từ nhiều ngành nghề, nhưng tập trung nhiều nhất ở nhóm nghề Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông (chiếm 46%).

Trong đó, có nhiều thiết bị dự thi ứng dụng công nghệ AI và IoT, điều này chứng tỏ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã đòi hỏi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải nhanh chóng tiếp cận công nghệ để cải tiến, chế tạo thiết bị áp dụng hiệu quả trong quá trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng thời, với số lượng thiết thị tham gia có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, phản ánh sự quan tâm, đầu tư của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sự đam mê, nhiệt huyết của các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trong việc nghiên cứu khoa học, sản xuất chế tạo các thiết bị đào tạo tự làm phục vụ cho quá trình dạy và học hiệu quả, thiết thực đúng với yêu cầu của nội dung đào tạo và vị trí việc làm. Ban tổ chức Hội thi phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho Hội thi…


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hoi-thi-thiet-bi-dao-tao-tu-lam-phuc-vu-cho-qua-trinh-day-va-hoc-hieu-qua-post718521.html

  • Từ khóa