Phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới về tin học

Thứ 4, 30.11.2022 | 14:38:43
856 lượt xem

Chiều 29-11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phát động mùa giải 2023, cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel (Microsoft Office Specialist Word Championship - MOSWC) và cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP (ACPWC) trên quy mô toàn quốc.

Đây là những cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới về tin học. Thông qua hai cuộc thi này, sinh viên Việt Nam sẽ được tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế cùng cơ hội thể hiện tài năng tại đấu trường thế giới.

Bên cạnh đó, hai cuộc thi này được tổ chức với mong muốn phổ cập công nghệ thông tin đến mọi người dân Việt Nam, nhất là học sinh, sinh viên. Đây là nhóm đối tượng cần sớm tiếp cận và bắt kịp với công nghệ để nâng cao năng lực bản thân, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới về tin học

Ban tổ chức trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các thí sinh giành huy chương tại vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS và ACP năm 2022. 

Theo đại diện Ban tổ chức, với lượng huy chương vàng đạt được trong các kỳ thi tin học văn phòng, có thể thấy học sinh, sinh viên Việt Nam đang ngày càng trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt các đối thủ quốc tế.

Bước sang mùa giải mới, cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel và cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới sẽ tiếp tục được phát động tới 63 tỉnh, thành trên cả nước để tìm ra những đại diện xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết thế giới tại Hoa Kỳ từ ngày 30-7 đến 2-8-2023. 

Các nhà vô địch quốc gia của hai cuộc thi sẽ được Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo - Huy hiệu cao quý của tuổi trẻ Việt Nam.

Tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel và cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP 2023 khi đạt 700 điểm trở lên từ vòng loại quốc gia sẽ được sử hữu chứng chỉ quốc tế về Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các thí sinh giành huy chương tại vòng chung kết thế giới các cuộc thi MOS và ACP năm 2022.


Văn Phong/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/phat-dong-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-tre-xuat-sac-nhat-the-gioi-ve-tin-hoc-712506

  • Từ khóa