Trao giải cho 72 dự án xuất sắc tại cuộc thi học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022

Thứ 4, 07.12.2022 | 16:53:34
1,059 lượt xem

Sáng 7/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tổ chức Ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh của học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2022 tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh, cùng hơn 100 HSSV các trường học trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất và giải nhì cho tác giả các dự án xuất sắc

Ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh được tổ chức trong 2 ngày (6 và 7/12/2022) với hoạt động tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp và trao giải cho các tác giả có dự án khởi nghiệp xuất sắc.

Trước đó (tháng 9/2022), Sở GD&ĐT ban hành thể lệ, phát động cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp và Ngày hội khởi nghiệp năm 2022, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và đông đảo HSSV.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho đại diện nhóm tác giả dự án Trà dền gai CVA AS, Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn

Sau hội ngày hội khởi nghiệp cấp cơ sở, có 120 dự án được gửi tham gia ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh. Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn được 72 dự án (tăng 20 dự án so với năm 2021) đủ điều kiện tham gia vòng thi cấp tỉnh. Tác giả của các dự án là học sinh từ cấp THCS đến sinh viên các trường cao đẳng; các dự án thuộc các lĩnh vực: khoa học – công nghệ, công nghiệp, chế tạo sản phẩm, dịch vụ, du lịch…

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các ý tưởng, dự án có tính mới, sáng tạo, có tính ứng dụng cao, tập trung khai thác các sản phẩm, nguyên liệu sẵn có như: cây vối, gừng núi, bưởi, ổi, na, cát sâm, mướp đắng, lá trầu, cây mác ca… hay quảng bá mô hình du lịch sinh thái, du lịch văn hoá cộng đồng.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao 72 giải cho các tác giả của các dự án, trong đó: có 1 giải nhất (thuộc về dự án “Trà dền gai CVA AS” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An); 5 giải nhì; 15 giải ba, 51 giải khuyến khích.

Việc tổ chức cuộc thi và ngày hội khởi nghiệp của HSSV nhằm tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm. Đồng thời, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp với thực tiễn tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ HSSV hình thành và hiện thực hoá các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.


Học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn hoàn thiện sản phẩm khởi nghiệp tại ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh


THU HIỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/545736-trao-giai-cho-72-du-an-xuat-sac-tai-cuoc-thi-hoc-sinh-sinh-vien-voi-y-tuong-khoi-nghiep-nam-2022.html


  • Từ khóa