2 lớp học miền núi có tỷ lệ đỗ đại học 100% vào nhiều trường top

Thứ 2, 19.09.2022 | 14:50:08
952 lượt xem

Dù còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò, 2 lớp học ở một ngôi trường miền núi tỉnh Hà Tĩnh đã có kết quả "như mơ" khi 100% em học sinh đỗ đại học.

Những ngày này, khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, thầy và trò lớp 12A1 và 12A3, Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) lại đón nhận niềm vui lớn khi 100% học sinh của 2 lớp này xuất sắc đỗ nguyện vọng một vào đại học, trong đó có nhiều trường top đầu cả nước.

 2 lớp học miền núi có tỷ lệ đỗ đại học 100% vào nhiều trường top - 1

Tập thể lớp 12A1 - Trường THPT Cù Huy Cận chụp ảnh kỷ yếu (Ảnh: Trường THPT Cù Huy Cận).

Trường THPT Cù Huy Cận đóng trên địa bàn xã Đức Lĩnh - địa phương được xem là "rốn lũ" của huyện Vũ Quang. Nơi đây, hằng năm đều hứng chịu nhiều thiệt hại về lũ lụt, bên cạnh đó cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, việc 2 lớp học nơi đây đạt được kết quả cao trong kỳ xét tuyển đại học vừa qua khiến nhiều người phải thán phục.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, thầy Nguyễn Thế Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 (Trường THPT Cù Huy Cận) không giấu được niềm vui trước kết quả xét tuyển đại học mà những người học trò của mình giành được.

"Lớp có 36 em thì tất cả đều đỗ nguyện vọng một vào đại học, trong đó có nhiều trường thuộc top đầu của cả nước như: Học viện Quân y, Học viện Hậu cần, Học viện An ninh Nhân dân, trường Đại học Dược Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân... Có 18 em đạt từ 24-27 điểm; 18 em đạt từ 27-28,7 điểm", thầy Anh cho biết.

 2 lớp học miền núi có tỷ lệ đỗ đại học 100% vào nhiều trường top - 2

Các em học sinh lớp 12A1 chụp ảnh với các thầy cô giáo nhà trường (Ảnh: Trường THPT Cù Huy Cận).

Học sinh của lớp học này chủ yếu là con em nông dân, trong đó không ít gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có những em ở các xã vùng sâu, vùng xa như: Đức Liên, Đức Giang… để đến trường phải đi quãng đường từ 10-15km. Để có được thành quả như ngày hôm nay là cả một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh và tập thể sư phạm nhà trường.

"Từ khi vào lớp 10, chúng tôi đã cho các em viết nguyện vọng theo học khối nào, trường nào, sau đó là nhà trường cho định hướng luôn. Khi đã có định hướng rõ ràng rồi thì các em tập trung học theo khối, tuy nhiên cũng phải học đều tất cả các môn. Học sinh ở đây đều con em ở nông thôn, cuộc sống khó khăn. Các em cũng nhận thức được phải học, có kiến thức thì cuộc sống sau này mới tốt hơn", thầy Anh chia sẻ.

Cũng tại ngôi trường này, lớp 12A3 có 33/35 em (2 em đi du học và học nghề) đăng ký xét tuyển đại học thì tất cả đều đậu nguyện vọng một vào các trường đại học.

Em Phan Duy Quang là học sinh có số điểm cao nhất trong lớp 12A1 với  28,7 điểm. Với số điểm này, em đã đậu vào ngành Dược học của trường Đại học Dược Hà Nội. Quang chia sẻ, còn khá nhiều khó khăn, thử thách phía trước, nhưng sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để sau này trở thành một người thầy thuốc giỏi, có tâm có đức.

Thầy giáo Trần Quốc Hoàn, Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận cho biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường có 199/199 em đậu tốt nghiệp với tỷ lệ 100%; điểm bình quân các môn thi toàn trường là 6,956 điểm, tăng 7 bậc so với năm 2021, có 8 môn điểm bình quân cao hơn bình quân của tỉnh và toàn quốc. Kết quả xét tuyển đại học, có 110 em đăng ký xét tuyển đại học thì 103 em đậu nguyện vọng một, đạt tỷ lệ 93,6%.

"Là địa bàn miền núi, trường học lại đóng ở vùng rốn lũ, điều kiện học tập còn nhiều khó khăn nhưng các em học sinh luôn nỗ lực để đạt kết quả cao trong học tập. Có được điều đó cũng nhờ vào việc trường chúng tôi đang có đội ngũ giáo viên tốt, cách giảng dạy khoa học, luôn biết áp dụng những phương pháp giảng dạy mới vào thực tiễn.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là kết quả kết thúc một chặng đường, để bắt đầu một hành trình mới với nhiều chông gai thách thức, chúng tôi dặn dò các em phải luôn nỗ lực, cố gắng hơn nữa để trở thành một công dân tốt và có ích cho xã hội", thầy Hoàn chia sẻ.


Xuân Sinh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/2-lop-hoc-mien-nui-co-ty-le-do-dai-hoc-100-vao-nhieu-truong-top-20220918162737954.htm

  • Từ khóa