Chăm sóc sức khỏe là khâu quan trọng trong công tác cán bộ

Thứ 5, 07.05.2020 | 15:06:09
708 lượt xem

Ông Phạm Minh Chính nêu rõ, công tác chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ là một khâu quan trọng trong công tác cán bộ.

Chiều 6/5, tại Hà Nội, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ 63 tỉnh, thành phố về hướng dẫn thực hiện khám sức khỏe định kỳ và khám sức khỏe phục vụ Đại hội đảng các cấp.

Tại hội nghị, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị nêu rõ: Công tác chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ là một khâu quan trọng trong công tác cán bộ. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, nhân dân nói chung, trong đó có cán bộ. Ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh, các cấp ủy cần thay đổi, tăng cường nhận thức về công tác chăm lo sức khỏe cho cộng đồng, nhân dân nói chung, trong đó có việc chăm lo sức khỏe cho cán bộ.

cham soc suc khoe la mot khau quan trong trong cong tac can bo hinh 1
Hội nghị trực tuyến với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ 63 tỉnh, thành phố về hướng dẫn thực hiện khám sức khỏe định kỳ và khám sức khỏe phục vụ Đại hội đảng các cấp.

“Đây không chỉ là công việc của riêng ngành y, mà cấp ủy, chính quyền cần nâng cao nhận thức, chăm lo sức khỏe cho nhân dân, trong đó có sức khỏe của các cán bộ. Các cơ quan tham mưu, trên cơ sở nắm chắc tình hình, cần có tham mưu liên quan đến sức khỏe cộng đồng, trong quyền hạn trách nhiệm của mình, để có giải pháp, quyết định phù hợp để đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, vừa phải có sức khỏe tốt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Ông Phạm Minh Chính cũng cho rằng, hiện nay dịch bệnh diễn biến rất khó lường, vì vậy cần chủ động có các biện pháp phòng ngừa. Ông Phạm Minh Chính cũng đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh, chủ động, giúp cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác chăm lo sức khỏe cho các cán bộ”.

cham soc suc khoe la mot khau quan trong trong cong tac can bo hinh 2
Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tổ chức Trung ương.

Ông Phạm Minh Chính cũng đề nghị cần đưa việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ cán bộ vào nề nếp, khoa học, có hệ thống.

Hội nghị cũng đã hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch khám sức khỏe định kỳ năm 2020 và khám, kiểm tra sức khỏe phục vụ Đại hội đảng các cấp, với nhiều nội dung đổi mới trong công tác khám, phân loại sức khỏe cán bộ, bổ sung nhiều xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng, nhiều kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán hình ảnh, với mục đích đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, phát hiện bệnh sớm... nhằm đáp ứng yêu cầu cán bộ cấp cao trong nhiệm kỳ mới có sức khỏe tốt để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Việc ban hành Quy định tiêu chuẩn phân loại sức khỏe cán bộ và Mẫu phiếu khám sức khỏe cán bộ, sẽ là tiêu chuẩn mới về phân loại sức khỏe cán bộ. Với những tiêu chuẩn mới này, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ đảm bảo đánh giá khách quan, chính xác và khả thi sức khỏe cán bộ trong giai đoạn mới./.


Minh Khánh/VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/cham-soc-suc-khoe-la-khau-quan-trong-trong-cong-tac-can-bo-1045603.vov

  • Từ khóa