Bạn cần làm gì để không mắc bệnh truyền nhiễm?

Thứ 5, 14.05.2020 | 14:25:32
566 lượt xem

Cảm cúm, tiêu chảy, sốt xuất huyết… là bệnh lây truyền trực tiếp virus, vi khuẩn... từ người sang người hoặc gián tiếp từ vật trung gian sang người.

ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 1

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng với nước ít nhất 20 giây mỗi lần, cọ bên trong và ngoài bàn tay, các ngón tay, sau đó rửa lại dưới nước để giảm nguy cơ lây bệnh.

ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 2

Không dùng chung vật dụng cá nhân bởi tất cả đều có thể là tác nhân lây bệnh do vi khuẩn, virus, nấm còn lưu lại trên các đồ vật.

ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 3

Che miệng khi ho hoặc hắt hơi: Ho hoặc hắt hơi có thể làm lây lan các mầm bệnh thông qua các giọt nhỏ li ti trong không khí.


ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 4

Tiêm vaccine là biện pháp tốt nhất hiện nay để chống lại các căn bệnh nhiễm trùng như tiêu chảy, sởi và cúm…

ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 5

Đề phòng lây nhiễm bệnh khi du lịch: Bệnh truyền nhiễm có thể dễ dàng tấn công bạn khi đi du lịch, hoặc khi bạn tới các vùng đang có dịch bệnh.

ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 6

Tình dục an toàn: Sử dụng bao cao su để ngăn chặn các loại vi khuẩn truyền nhiễm hoặc virus truyền từ người này sang người khác qua đường tình dục.

ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 7

Không ngoáy mũi (cho tay vào miệng hoặc dụi mắt) do các vi sinh vật thường ưa thích môi trường ấm áp, ẩm ướt như các khu vực ở trên khuôn mặt, trong khoang mũi, miệng của con người.

ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem? hinh 8

Tránh xa động vật lạ: Nhiễm trùng có thể lây lan từ động vật sang người. Nếu gia đình có vật nuôi, cần đảm bảo chúng được tiêm đầy đủ và kiểm tra sức khỏe./.


CTV Vũ Gia/VOV.VN 

https://vov.vn/suc-khoe/ban-can-lam-gi-de-khong-mac-benh-truyen-nhiem-1047854.vov

  • Từ khóa