Chế độ dinh dưỡng cho bé vui khỏe đến trường

Thứ 2, 18.05.2020 | 08:26:29
520 lượt xem

Trẻ ăn đa dạng thực phẩm, ưu tiên vitamin, sắt, kẽm, đạm, bổ sung lợi khuẩn trong cam, bông cải, sữa chua… để tăng đề kháng, đủ sức tiếp thu bài vở.

Sau hơn 3 tuần không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, cả nước dần trở về nhịp sinh hoạt bình thường, các trường đón học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường trên thế giới, phụ huynh nên chú ý chế độ dinh dưỡng của trẻ để đảm bảo bé quay lại trường an toàn, vui khỏe.

Tăng cường sức đề kháng từ chế độ ăn hàng ngày

Áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng với đa dạng thực phẩm để "tiếp sức" cho hệ miễn dịch của bé. Các loại đậu cùng rau củ, trái cây dồi dào vitamin A, C, chất xơ (cam, chanh, quýt, bưởi, bông cải...); thịt giàu vitamin B6 như thịt gà, động vật có vỏ giàu kẽm (tôm, cua, vẹm...) là những "ứng cử viên" hàng đầu trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Bữa ăn chính có khoảng 10-15 loại thực phẩm, trong đó khoảng 3-5 loại rau củ, 2-3 loại cung cấp chất đạm. Tỷ lệ các chất sinh năng lượng trong khẩu phần cho bé gồm chất đạm cung cấp 13-20% tổng nhu cầu năng lượng, chất béo 20-30%, chất bột đường 55-65%.

Theo các nghiên cứu khoa học, phần lớn hệ miễn dịch nằm tại đường ruột. Để tăng cường đề kháng cần chăm sóc đường ruột khỏe mạnh. Một trong những cách tăng đề kháng là bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào cơ thể. Mẹ có thể lựa chọn sữa, sữa chua, phô mai, thực phẩm lên men... mang đến nguồn lợi khuẩn cho cơ thể của bé.

Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi chứa 20 tỷ lợi khuẩn L. Casei 431 trong 100 ml hỗ trợ miễn dịch đường ruột, tăng đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Vinamilk Probi chứa 20 tỷ lợi khuẩn L. Casei 431tm (trong 100 ml) được Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam nghiên cứu lâm sàng chứng minh giúp hỗ trợ miễn dịch đường ruột, tăng đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Giúp bé tự tin bắt nhịp lại trường lớp

Đi học lại sau thời gian ở nhà, nhiều trẻ có thể cảm thấy bị "ngợp" với khối lượng bài vở, gặp khó khăn khi làm quen với thời khóa biểu. Bố mẹ không nên đặt nặng áp lực điểm số lên con, nhẹ nhàng hướng dẫn bé một số bí quyết sắp xếp thời gian hiệu quả, đồng thời khuyến khích con chia sẻ buồn vui khi đi học lại. Sự động viên đúng lúc của bố mẹ là nguồn động lực rất lớn cho trẻ.

Bên cạnh đó, mẹ nên ưu tiên lựa chọn thực phẩm giàu axit béo omga-3, vitamin B, sắt... có lợi cho trí não bộ hoạt động như cà rốt, đậu nành, trứng, bông cải xanh, thịt gà, thịt bò, cá hồi, hạnh nhân... Bố mẹ có thể "bỏ túi" thêm trợ thủ đắc lực cho bé khi đến trường hằng ngày giúp con tập trung tiếp thu bài hiệu quả và tích cực hơn trong hoạt động học tập.

Trợ thủ nhí - sữa ADM IQ Gold bổ sung DHA và Omega 3-6 hỗ trợ trí não cho bé học tập tốt hiệu quả hơn.

"Trợ thủ nhí" đắc lực của bé - Sữa ADM IQ Gold bổ sung DHA và Omega 3-6 cùng các vitamin và khoáng chất, hỗ trợ phát triển trí não, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung.

Chế độ tập luyện, vui chơi cân bằng sau giờ học

Cân bằng giữa giờ học trong lớp và hoạt động ngoại khóa rất cần thiết với trẻ. Ngoài giờ học, bố mẹ có thể cùng trẻ xem phim, đọc sách, khuyến khích con thường xuyên tập thể dục, chơi các trò chơi vận động để cả nhà cùng rèn luyện sức khỏe. Trẻ cũng được thư giãn sau những giờ học căng thẳng tại trường.

Thời gian biểu một ngày đa dạng hoạt động là thế. Để bé duy trì sự khỏe khoắn, năng động, mẹ có thể cùng con lên thời khóa biểu học tập, vui chơi, nghỉ ngơi phù hợp. Thời gian vận động của các em 6-12 tuổi khoảng 120 phút mỗi ngày, trong đó, trẻ có thể chơi bộ môn thể thao khoảng 60 phút để nâng cao thể lực. Bé nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhằm giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng, tràn đầy năng lượng.

Sữa chua uống Vinamilk SuSu IQ, chứa DHA, vitamin A, cùng canxi và vitamin B6, B12 và chất xơ hòa tan hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.

Ngoài nguồn dưỡng chất đến từ bữa ăn hàng ngày, thức uống dinh dưỡng cũng hỗ trợ cho bé vui khỏe, tăng đề kháng để tham gia nhiều hoạt động. Sữa chua uống Vinamilk SuSu IQ, chứa DHA, vitamin A, cùng canxi và vitamin B6, B12 và chất xơ hòa tan hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.

Bố mẹ cũng đừng quên nhắc nhở con thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo sự hướng dẫn của thầy cô để bé tự bảo vệ sức khỏe khi ở trường.


Kim Uyên/vnexpress.net

https://vnexpress.net/che-do-dinh-duong-cho-be-vui-khoe-den-truong-4099695.html

  • Từ khóa