Hà Nội ghi nhận 247 trường hợp sốt xuất huyết

Chủ nhật, 14.06.2020 | 09:11:18
532 lượt xem

Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 247 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 247 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Trong đó, có 2 ổ dịch có nguy cơ bùng phát là tại xã Khánh Hà, huyện Thường Tín và xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai.

ha noi ghi nhan 247 truong hop sot xuat huyet hinh 1
Sáng 21/6, quận Đống Đa tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại phường Khương Thượng. Ảnh: CTV Lê Vũ Kiều Linh

Theo Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai, đến nay, trên địa bàn huyện đã có 33 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 11/21 xã, thị trấn, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Riêng tại xã Thanh Thùy có 18 ca mắc sốt huyết.

Ông Nguyễn Đức Tuế, Chủ tịch UBND xã Thanh Thùy cho biết, do đặc thù là xã làng nghề, số lượng lao động từ các nơi khác về đông, nên việc phòng chống dịch cũng gặp khó khăn. Sau khi ghi nhận 2 trường hợp mắc sốt xuất huyết đầu tiên tại thôn Rùa Hạ (ngày 17/5), chính quyền xã Thanh Thùy đã phối hợp với ngành chức năng của huyện tổ chức phun hóa chất diệt muỗi, triển khai tổng vệ sinh môi trường, thả cá diệt bọ gậy trên địa bàn toàn xã, nhất là tại hai thôn Rùa Hạ và Gia Vĩnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát tờ rơi đến từng hộ gia đình, trường học; truyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của xã và truyền thông lưu động.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời tiết mùa hè, nắng nóng và mưa nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và truyền bệnh. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, chính quyền địa phương cần huy động các ban ngành, đoàn thể tham gia phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, đây là việc làm quan trọng nhất để phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, những nơi nào tiềm ẩn nguy cơ cao cần tiến hành giám sát chặt chẽ, khoanh vùng xử lý kịp thời./.


Huy Nam/VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/ha-noi-ghi-nhan-247-truong-hop-sot-xuat-huyet-1059411.vov

  • Từ khóa