Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị bướu máu vùng bàn tay

Thứ 5, 18.06.2020 | 09:07:35
995 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã điều trị thành công một trường hợp bướu máu vùng bàn tay trái, nguy cơ chảy máu khó kiểm soát.

Ngày 17/6, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ can thiệp mạch phối hợp bác sĩ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đã điều trị thành công một trường hợp bướu máu vùng bàn tay trái, nguy cơ chảy máu khó kiểm soát.

Bệnh nhân Bùi Văn Dỏi, sinh năm 1991, ở huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, nhập viện do khối u to ở lòng bàn tay trái gây đau, tê tay trái nhiều. Theo người nhà, bệnh nhân đã phát hiện khối u khoảng 5 năm nhưng gần đây thấy khối u lớn nhanh hơn gây đau và tê tay trái nhiều nên đến khám tại bệnh viện.

phau thuat thanh cong cho benh nhan bi buou mau vung ban tay hinh 1
Hình ảnh bướu mạch máu ở bàn tay trái của bệnh nhân.


Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán là bướu máu bàn tay trái. Các bác sĩ hội chẩn quyết định can thiệp tắc mạch cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật loại bỏ bướu máu vì làm giảm nguy cơ chảy máu khó kiểm soát và khả năng kiểm soát bóc trọn bướu hoàn toàn. Sau đó bệnh nhân được ekip thực hiện phẫu thuật thành công, khối bướu được bóc trọn.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, có thể cầm nắm bàn ngón tay trái tốt, giảm đau, giảm tê tay trái nhiều.

phau thuat thanh cong cho benh nhan bi buou mau vung ban tay hinh 2
Hình ảnh XQ bướu mạch máu của bệnh nhân.


Theo bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Thống Em, Giám đốc Trung tâm chấn thương chỉnh hình bệnh viện, bướu máu thường là bướu lành tính. Được chia làm 2 loại: khối u mạch máu và dị dạng mạch máu. Bệnh thường gây ra đau và khó chịu đáng kể cho bệnh nhân, thêm vào đó bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng tại chỗ và toàn thân./.  

Thanh Tú/VOV-ĐBSCL

https://vov.vn/suc-khoe/phau-thuat-thanh-cong-cho-benh-nhan-bi-buou-mau-vung-ban-tay-1060941.vov

  • Từ khóa