Yoga-Liệu pháp hữu hiệu làm dịu những cơn đau nửa đầu

Thứ 5, 25.06.2020 | 10:01:52
470 lượt xem

Tập yoga như một liệu pháp bổ sung cho việc sử dụng thuốc sẽ giúp giảm tần suất và cường độ của chứng đau nửa đầu.

Bạn bị đau nửa đầu và bạn luôn muốn tìm kiếm một liệu pháp giúp làm dịu những cơn đau một cách tự nhiên? Yoga có thể là lựa chọn tốt nhất. Hoạt động này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích khi không chỉ giúp giảm tần suất các cơn đau đầu ở những người bị đau nửa đầu, mà còn giảm thời gian và cường độ của các cơn đau.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những loại thuốc giảm đau thường được sử dụng hiện nay chỉ duy trì được hiệu quả trong thời gian ngắn và cũng chỉ có tác dụng ở một nửa số bệnh nhân. Ngoài ra, nhiều loại thuốc còn gây tác dụng phụ và 10% trong số các bệnh nhân phải ngừng sử dụng sau một thời gian. 

yoga – lieu phap huu hieu giam dau nua dau dang ke hinh 1
(Ảnh minh họa)


Để ngăn chặn tình trạng này, các nhà khoa học đã theo dõi tình trạng của 114 bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu. Những người này được chia làm 2 nhóm. Nhóm đầu tiên được điều trị y tế thông thường theo chỉ định của bác sĩ. Nhóm thứ 2 kết hợp điều trị thông thường và tập Yoga, bao gồm các bài tập thở, kỹ thuật thư giãn và tư thế.

Kết quả, khi mới bắt đầu, những người trong nhóm thứ hai trung bình phải chịu 9,1 cơn đau đầu mỗi tháng và khi kết thúc, con số này giảm xuống còn 4,7 cơn, tức là giảm tới 48%. Đáng chú ý là lượng thuốc trung bình được sử dụng để giảm đau cũng giảm 47% sau 3 tháng.

Trong khi đối với nhóm đầu tiên, khi bắt đầu nghiên cứu, mỗi người trung bình phải trải qua 7,7 cơn đau đầu mỗi tháng và khi kết thúc nghiên cứu, con số này là 6,8 cơn, tức là chỉ giảm 12% và một tỷ lệ tương đương đối với việc sử dụng thuốc.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả này đã cho thấy những lợi ích của việc tập yoga trong việc kiểm soát chứng đau nửa đầu./.


CTV Châu Nhi/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/suc-khoe/yogalieu-phap-huu-hieu-lam-diu-nhung-con-dau-nua-dau-1063440.vov

  • Từ khóa