Hội chẩn sức khỏe bệnh nhân phi công trước khi hồi hương

Thứ 6, 03.07.2020 | 08:39:10
631 lượt xem

Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế, dự kiến hôm nay hội chẩn quốc gia lần 6 về sức khỏe bệnh nhân phi công người Anh, quyết định khả năng đưa anh ta về nước.

Cuộc hội chẩn gồm các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm, hô hấp, hồi sức, phục hồi chức năng... sẽ đánh giá tình hình sức khỏe toàn diện của bệnh nhân, để đảm bảo cho chuyến bay kéo dài trong hành trình hồi hương dự kiến vào ngày 12/7.

Trước đó, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân về nước trên chuyến bay ngày 12/7. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Anh đón công dân Việt Nam.

Tính đến sáng nay, bệnh nhân tự thở khí phòng, cai máy thở 21 ngày, phổi cải thiện gần như bình thường. Sức cơ hai tay hai chân hồi phục, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn.

Các bác sĩ vẫn tăng cường phục hồi chức năng cho bệnh nhân ngày hai lần, tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế. Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng trước khi xuất viện.

Tính đến sáng nay, Việt Nam ghi nhận 355 ca nhiễm nCoV, trong đó 340 người khỏi. 78 ngày qua không lây nhiễm nCoV cộng đồng.

Còn 15 người đang điều trị tại 7 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. Ba người âm tính lần hai, 12 bệnh nhân dương tính.

Gần 9.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 120 người, tại cơ sở tập trung hơn 7.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận gần 520.000 người chết trong gần 11 triệu ca nhiễm. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia ghi nhận số mắc và số tử vong cao nhất. Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong do nCoV.


Lê Nga/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hoi-chan-suc-khoe-benh-nhan-phi-cong-truoc-khi-hoi-huong-4124692.html

  • Từ khóa