Bạch hầu lan nhanh, Gia Lai đề nghị cấp 100.000 liều vaccine

Thứ 3, 07.07.2020 | 14:36:18
424 lượt xem

Tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính bạch hầu, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 13 ca.

Sáng 7/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai thông tin, tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính bạch hầu, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 13 ca.

Cụ thể, theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, 3 ca mới dương tính với bạch hầu đều là người làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa. Đây là 3 người trong số 24 người thân, hàng xóm và có tiếp xúc gần với bệnh nhân bạch hầu đầu tiên đã tử vong, được lấy mẫu sinh phẩm để xét nghiệm từ 4/7. Những người này hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai.

​bach hau lan rong, gia lai ​khan cap de nghi cap 100.000 lieu vaccine hinh 1
CDC Gia Lai đang chuẩn bị các điều kiện để thực hiện tiêm vaccine bạch hầu cho người dân huyện Đăk Đoa.

Để phòng chống dịch, Sở Y tế Gia Lai đã gửi văn bản tới Bộ Y tế đề nghị cấp 100.000 liều vaccine bạch hầu để tiêm phòng cho người dân huyện Đăk Đoa; Chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ để sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị các trường hợp mắc bệnh. Đồng thời, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã khoanh vùng, khử khuẩn tại khu vực có người dân mắc bạch hầu; giám sát, cách ly các trường hợp nghi ngờ không để lây lan bệnh trong cộng đồng.

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn hoả tốc đề nghị các địa phương trực thuộc thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Huyện Đăk Đoa cũng đã thành lập nhiều chốt chặn kiểm soát dịch bệnh ở cửa ngõ ra vào các làng có người nhiễm bệnh.

Như vậy, chỉ sau 4 ngày kể từ khi phát hiện bệnh nhân bạch hầu đầu tiên tới nay, Gia Lai đã ghi nhận 13 ca dương tính với bạch hầu, 1 trường hợp tử vong. Hiện có 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai diễn biến nặng./.


Nguyễn Thảo/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/bach-hau-lan-nhanh-gia-lai-de-nghi-cap-100000-lieu-vaccine-1068093.vov

  • Từ khóa