Hệ miễn dịch đóng vai trò gì trong phòng và điều trị ung thư?

Thứ 6, 24.07.2020 | 15:28:31
807 lượt xem

Cơ thể người luôn có tế bào ung thư được hình thành mỗi ngày, nhưng không phải trường hợp nào cũng phát triển thành bệnh vì phụ thuộc vào hệ miễn dịch.

Có một sự thật rằng, trong cơ thể của một người khỏe mạnh cũng có khoảng 5.000 tế bào ung thư được hình thành mỗi ngày. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng phát triển thành bệnh, đôi khi chúng ta có thể chung sống với sự có mặt của những tế bào ung thư đến suốt đời, điều này phụ thuộc hoàn toàn vào hệ miễn dịch của chúng ta chất lượng đến đâu.

Hệ miễn dịch là gì?

Hệ miễn dịch được tạo thành từ một mạng lưới các tế bào, phân tử, mô và các cơ quan hoạt động cùng nhau để bảo vệ cơ thể. Hệ miễn dịch được chia thành hai loại là miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch thu được.

Miễn dịch bẩm sinh là phản ứng miễn dịch tự có của cơ thể, có khả năng nhận diện nhanh chóng những tế bào lạ và tiêu diệt chúng. Miễn dịch bẩm sinh bao gồm các thực bào, bạch cầu trung tính, tế bào đuôi gai, tế bào tiêu diệt tự nhiên (tế bào NK),… Miễn dịch bẩm sinh tuy phản ứng nhanh nhưng không đặc hiệu và chính xác bằng miễn dịch thu được.

Miễn dịch thu được là phản ứng miễn dịch có được thông qua sự “trải nghiệm”. Chúng sử dụng những thông tin nhận được từ miễn dịch bẩm sinh để nhận biết tế bào lạ và tấn công, sau đó nó sẽ ghi nhớ đặc điểm nhận diện của các tế bào lạ đó và không cho tái xâm nhập vào cơ thể. Điển hình của miễn dịch thu được là tế bào T, bao gồm tế bào T tiêu diệt (CD8+) có liên quan đến việc tiêu diệt trực tiếp các tế bào bị hư hỏng, tế bào ung thư; và các tế bào T hỗ trợ (CD4+) đóng vai trò gửi tín hiệu đến các tế bào miễn dịch khác để điều khiển phản ứng của chúng tốt hơn và đảm bảo rằng chúng phá hủy các tế bào có hại nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

he mien dich dong vai tro gi trong phong va dieu tri ung thu? hinh 1
Hệ thống miễn dịch đóng vai trò hàng rào bảo vệ cho cơ thể khỏi các tác nhân xâm lấn có hại.

Đội quân truy lùng dấu vết tế bào ung thư

Nguồn gốc tạo ra các tế bào ung thư có thể do tác nhân bên ngoài hoặc từ một tế bào khỏe mạnh trong cơ thể bị đột biến và chuyển hóa thành tế bào ung thư. Tế bào ung thư là loại tế bào có sự sai lệch trong cấu trúc gen và đặc tính nhân lên mất kiểm soát (còn gọi là sự loạn sản tế bào). Với một cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh, tế bào miễn dịch sẽ đóng vai trò như “đội quân cảnh vệ”, chuyên truy lùng, phát hiện những dấu hiệu bất thường của các tế bào. Khi các tế bào miễn dịch nhận diện một tế bào nào đó có khả năng là tế bào ung thư, chúng sẽ kích hoạt cơ chế tiêu diệt tế bào lạ, kiểm soát và loại bỏ tế bào ung thư, không cho nó nhân lên và phát triển thành bệnh.

Do đó, khi khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm đồng nghĩa với việc tế bào ung thư sẽ phát triển tự do, không kiểm soát và phát bệnh. Có thể thấy, hệ miễn dịch đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng chống nguy cơ ung thư và giúp cơ thể chiến đấu với các tác nhân gây bệnh hiệu quả hơn.

he mien dich dong vai tro gi trong phong va dieu tri ung thu? hinh 2
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio God với chiết xuất 100% nấm Tamogi nguyên chất từ đảo Hokkaido- Nhật Bản, là thành quả của công trình hợp tác nghiên cứu giữa Công ty Three B và các trường đại học hàng đầu Nhật Bản, được cấp 6 bằng sáng chế từ Cục Sáng chế Nhật Bản về khám phá các công dụng tuyệt vời của nấm Tamogi đối với sức khỏe con người. Kết quả nghiên cứu được báo cáo tại cuộc họp của Hiệp hội nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ trong nhiều năm, và gần đây nhất là phiên họp vào tháng 6/2020.

Sản phẩm được Bộ Y tế Nhật Bản cấp phép lưu hành ở các bệnh viện, nhà thuốc tại Nhật Bản từ năm 2001 và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI).

Thành phần chính có trong nấm Tamogi là β -1,3- glucan, một trong những hình thái liên kết có hoạt tính cao nhất của β –glucan, là chất điều hòa miễn dịch mạnh với cả miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch thu được. Một hợp chất khác trong nấm Tamogi rất được giới khoa học chú ý là Ergothioneine, một chất chống oxy hóa cực quý hiếm mà con người không thể tự tổng hợp được, thường thấy nhiều trong nấm, đặc biệt có nhiều nhất trong nấm Tamogi. Ergothioneine giúp dọn dẹp các gốc tự do, ngăn cho chúng không phản ứng với các tế bào khỏe mạnh gây đột biến tế bào sinh ung thư, ngăn chặn quá trình lão hóa tế bào, và điều hòa hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio God với chiết xuất 100% nấm Tamogi nguyên chất có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng và cải thiện sức khỏe rõ rệt. Được khuyên dùng cho những người có thể trạng yếu, người mới ốm dậy, người sau phẫu thuật, bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị.

Thông tin chi tiết sản phẩm: https://jvi.vn/bio-god-30-goi

Hotline tư vấn: 098 743 5968

Công bố sản phẩm số: 7337/2019/ĐKSP
Giấy phép quảng cáo số: 1222/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm nội địa Nhật Bản, được nhập khẩu nguyên hộp và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI).

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/he-mien-dich-dong-vai-tro-gi-trong-phong-va-dieu-tri-ung-thu-1073835.vov

  • Từ khóa