Cần Thơ đã có công nghệ điều trị đột quỵ tiên tiến nhất

Thứ 7, 26.09.2020 | 13:35:45
638 lượt xem

Đột quỵ là bệnh lý phổ biến, có mặt ở khắp mọi nơi và là một trong những nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 trường hợp đột quỵ và hầu hết bệnh nhân đột quỵ.

Ngày 25/9, tại Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch Đột quỵ (SIS) phối hợp cùng Tập đoàn Siemens Healthineers Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng máy cộng hưởng từ MAGNETOM Lumina, máy chụp mạch máu xóa nền DSA Artis ICONO thế hệ mới lần đầu tiên có mặt tại khu vực châu Á và ra mắt “Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long". 

Các đại biểu tham quan phòng máy.

Các đại biểu tham quan phòng máy.

Ông Pedro Vilaca - Giám đốc điều hành, Siemens Healthineers Việt Nam - cho biết, máy cộng hưởng từ MAGNETOM Lumina và máy chụp mạch máu xóa nền DSA ARTIS Icono thế hệ mới là những thiết bị y tế tiên tiến nhất hiện nay của tập đoàn Siemens Healthineers. Bệnh viện Tim mạch Đột quỵ Cần Thơ là bệnh viện đầu tiên ở Đông Nam Á lắp đặt hệ thống Magnetom Lumina và cũng là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam trang bị hệ thống chụp mạch Artis ICONO. Việc một bệnh viện tại Cần Thơ trang bị hai thiết bị này cho thấy cơ hội chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là trong lĩnh vực đột quỵ sẽ được nâng cao trong thời gian tới.

Hệ thống MAGNETOM Lumina với công nghệ ma trận sinh học được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và khoang rộng 70cm tự động điều chỉnh các thông số quét để thích ứng với thể trạng của từng bệnh nhân, có thể thực hiện công việc nhanh hơn 20% so với các hệ thống máy truyền thống. Thêm vào đó, các gói chụp tăng tốc Turbo Suite mới có thể giúp giảm thời gian chụp thường quy cho nhiều bộ phận cơ thể khác nhau lên tới 50%.

Máy Artis ICONO giúp cải thiện chất lượng hình ảnh 2D và 3D, theo đó chất lượng hình ảnh được nâng cao và giảm liều tia đối với bệnh nhân. Tất cả hệ thống chất lượng cao, hỗ trợ chính xác chẩn đoán, điều trị đột quỵ và tối ưu kết quả cho bệnh nhân. Giải pháp kết hợp “tất cả trong một” giúp bệnh nhân không phải di chuyển từ phòng chụp CT sang phòng thông tim cathlab, tiết kiệm tối đa thời gian, một yếu tố tối quan trong trọng điều trị đột quỵ một cách hiệu quả.

Hình ảnh máy chụp mạch máu xóa nền DSA ARTIS Icono thế hệ mới.

Hình ảnh máy chụp mạch máu xóa nền DSA ARTIS Icono thế hệ mới.

Bác sĩ Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện Tim mạch Đột quỵ Cần Thơ khuyến cáo: Đột quỵ là bệnh lý phổ biến, có mặt ở khắp mọi nơi và là một trong những nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 trường hợp đột quỵ và hầu hết bệnh nhân đột quỵ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các bệnh viện, trung tâm đột quỵ kịp thời. Do đó, việc chẩn đoán nhanh chóng và chăm sóc kịp thời trong “giờ vàng” là yếu tố quan trọng, quyết định sự sống còn của bệnh nhân và sự thành công của việc điều trị.

Theo thống kê năm 2019, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 10.000 bệnh nhân đột quỵ. Với con số này, đột quỵ thực sự là áp lực lớn đối với ngành y tế do tỷ lệ tử vong cao. Mục tiêu của đơn vị, là tập trung vào việc chẩn đoán, điều trị sớm và nhanh chóng, với việc đầu tư hệ thống máy móc tiên tiến này nhằm đáp ứng yêu cầu điều trị chuyên sâu về đột quỵ, để bệnh nhân Việt Nam không phải ra nước ngoài mà vẫn được điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam với mức chi phí thấp hơn rất nhiều.

Dịp này, Bệnh viện Tim mạch Đột quỵ Cần Thơ cho ra mắt “Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long", Quỹ hoạt động với mục đích từ thiện, giúp đỡ các bệnh nhân nghèo không may bị đột quỵ cấp. Điểm đặc biệt là bệnh nhân nhập viện điều trị ở bất kỳ bệnh viện nào trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đều có thể nhận được sự hỗ trợ từ nguồn quỹ này./.


Thanh Tú/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/can-tho-da-co-cong-nghe-dieu-tri-dot-quy-tien-tien-nhat-781368.vov

  • Từ khóa