Đắk Lắk tăng cường công tác phòng chống bệnh dại

Thứ 4, 30.09.2020 | 08:39:45
485 lượt xem

Sáng 29/9, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Cục Y tế dự phòng phối hợp với Cục thú y, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Sở y tế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng chống bệnh dại.

Từ đầu năm đến nay, cả nước có 60 trường hợp tử vong do bệnh dại, trong đó khu vực Tây Nguyên có 15 ca. Đắk Lắk là địa phương có số ca tử vong do bệnh dại nhiều nhất khu vực với 6 ca.

Để tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại ở tỉnh Đắk Lắk, tại hội nghị đại diện các đơn vị đã chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác triển khai phòng chống bệnh dại.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân chính dẫn tới số người bị chó cắn gia tăng đó là: Công tác quản lý chó nuôi chưa được quan tâm đúng mức, nhất là hiện tượng chó thả rông cắn người còn phổ biến tại những vùng nông thôn; tỷ lệ tiêm phòng dại cho chó đạt thấp, chỉ đạt khoảng 26% trên tổng đàn chó; Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về việc tiêm phòng dại cho chó còn hạn chế.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận các biện pháp quản lý và tăng cường tỷ lệ tiêm vắc xin trên đàn chó; các biện pháp phòng chống dại ở người; vai trò trách nhiệm của chính quyền  và ban ngành có liên quan tại địa phương…

Theo ông Đặng Quang Tuấn, Cục trưởng Cục y tế dự phòng, tiêm vaccine phòng dại cho chó chính là chìa khóa để ngăn chặn lây truyền bệnh dại hiệu quả nhất: “Phải có kế hoạch quản lý tốt đàn chó, triển khai điểm tiêm vaccine dại kịp thời cho những người nghi ngờ bị chó dại cắn. Chúng ta làm sao phải nâng cao ý thức của các hộ gia đình nuôi chó, phải tiêm phòng dại cho vật nuôi... Phải có giải pháp đồng bộ để giảm số lượng chó nuôi hoặc chó thả rông, tập trung tiêm phòng dại và hạn chế việc chó cắn người”./.


Nam Trang/VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/dak-lak-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-benh-dai-782069.vov

  • Từ khóa