Công thức làm đẹp vô cùng đơn giản mà hiệu quả từ sữa chua

Thứ 7, 21.11.2020 | 10:28:45
456 lượt xem

Sữa chua không chỉ tốt khi ăn mà khi dùng làm mặt nạ cũng đem lại hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy tham khảo hai loại mặt nạ sữa chua sau đây.

Ngoài việc làm sạch, chăm sóc da bằng các loại lotion, tinh chất, kem dưỡng... thì đắp mặt nạ cũng là một trong những bước chăm sóc da cần thiết giúp bạn cấp ẩm, cấp nước cho da. Ngoài ra, với một số loại mặt nạ chuyên dụng, chúng còn giúp trị mụn, trẻ hóa làn da, làm trắng, sáng da.

Tuy nhiên, thay vì dùng những miếng mặt nạ đắt tiền, có những loại mặt nạ thiên nhiên có sẵn trong bếp nhà bạn cũng có tác dụng tương tự trong việc dưỡng trắng, cho bạn một làn da sáng mịn đấy. Vừa rẻ tiền, dễ thực hiện lại không lo vấn đề kích ứng, ngại ngần gì mà không thử ngay hai loại mặt nạ sữa chua dưới đây để cảm nhận được sự thay đổi của làn da vào sáng hôm sau:

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mặt nạ sữa chua - khoai tây: làm trắng da tức thì

Khoai tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và một số chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da, có tác dụng trong phục hồi da tổn thương, trị nám, tái tạo da, giảm bọng và quầng thâm mắt... Khi kết hợp với sữa chua, đây sẽ là cặp đôi tuyệt vời giúp da mềm mịn, giảm hắc sắc tố và ngăn chặn các gốc tự do, từ đó dưỡng trắng, cho một làn da căng bóng, sáng khỏe tự nhiên. 

Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 hộp sữa chua không đường, 3 thìa mật ong nguyên chất.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Cách làm: khoai tây rửa sạch, bỏ vỏ, cắt miếng rồi hấp nhừ, nghiền mịn và trộn đều với sữa chua, mật ong tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch da, đắp hỗn hợp này lên da mặt và cổ, để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kết thúc bằng các bước chăm sóc da như bình thường.

Sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ có một làn da mềm mịn và sáng bừng đầy sức sống. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần, chỉ sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu thay đổi tích cực của làn da đấy.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mặt nạ sữa chua - cà rốt: da sáng bừng, hồng hào tự nhiên

Trong cà rốt có chứa một hàm lượng cao Beta-carotene, vitamin và các khoáng chất tốt không chỉ có lợi khi ăn mà còn rất hữu hiệu trong làm đẹp bên ngoài. Đặc biệt, mặt nạ từ cà rốt có tác dụng nuôi dưỡng và chăm sóc làn da giúp tế bào da khỏe mạnh, tăng cường tính đàn hồi, từ đó giúp làm đều màu da, dưỡng trắng cho một làn da tươi sáng, hồng hào tự nhiên. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, 1 hộp sữa chua không đường

Cách làm: Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trộn cà rốt với sữa chua tạo thành hỗn hợp mịn, không loãng không đặc. Làm sạch da mặt và đắp hỗn hợp này lên mặt, cổ rồi để nguyên trong khoảng 20 phút, rửa sạch lại với nước ấm và thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

Vitamin A và các chất chống oxy hóa trong cà rốt khi sử dụng thường xuyên sẽ ức chế quá trình sản xuất melanin - gây sạm, nám trên da, đồng thời tái tạo bề mặt da, kích thích da sản sinh tế bao mới, giúp phục hồi, giảm thâm sạm và nuôi dưỡng làn da sáng hồng. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sữa chua chứa nhiều axit lactic giúp dưỡng da mềm mượt, điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da đào thải độc tố, bụi bẩn từ môi trường. Sữa chua kết hợp với khoai tây hay cà rốt sẽ nhân đôi tác dụng của mỗi loại thực phẩm này, hỗ trợ cải thiện các vấn đề trên da.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, trước khi bôi lên da nên bôi thử các loại mặt nạ này trên vùng da nhỏ trước để kiểm tra xem da có bị kích ứng không và không nên để mặt nạ trên da quá 25 phút, tránh cho mặt nạ khô sẽ hút ẩm ngược từ da, khiến da bị khô hơn. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet


CTV Trần Ngân/ VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/lam-dep-giam-can/cong-thuc-lam-dep-vo-cung-don-gian-ma-hieu-qua-tu-sua-chua-818123.vov

  • Từ khóa