Sức khỏe 2 bệnh nhân vụ ngộ độc nấm ở Sơn La đã ổn định

Thứ 5, 04.03.2021 | 08:22:47
486 lượt xem

Liên quan đến vụ cả gia đình nhập viện do ngộ độc nấm, BV Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, đến nay sức khỏe của mẹ con chị Náy đều đã ổn định, có thể ra viện trong vài ngày tới.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, hiện sức khỏe của hai mẹ con đều đã ổn định, có thể ra viện trong vài ngày tới. Hiện người chồng và cháu bé 10 tuổi nặng hơn vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã tiếp nhận 4 người trong một gia đình nghi bị ngộ độc nấm rừng.

Sức khỏe của 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã ổn định.

Theo BS Mè Thị Xuân, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, 4 bệnh nhân là vợ chồng anh Tẩn Văn Líu ( 28 tuổi) và chị Tẩn Thị Náy ( 25 tuổi) cùng 2 con, ở bản Phiêng Bay, xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cả nhà anh Líu đã ăn nấm hái trên nương vào bữa trưa ngày 25/2, đến chiều tối cùng ngày thấy có biểu hiện ngộ độc nên người nhà đã lập tức đưa 4 người đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai cấp cứu.

Đến ngày 28/2, các Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai thấy hai bố con anh Líu có biểu hiện toàn thân mệt mỏi, có dấu hiệu ngộ độc nặng nên đã chuyển bệnh nhân ra bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Sau quá trình khẩn trương thăm khám, cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tiếp tục cho 2 bố con anh Líu chuyển lên Trung tâm Chống độc- Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội. Còn hai mẹ con chị Náy điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến nay sức khỏe của mẹ con chị Náy đều đã ổn định, có thể ra viện trong vài ngày tới. Hiện bố con anh Líu hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai./.


Trấn Long/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/suc-khoe-2-benh-nhan-vu-ngo-doc-nam-o-son-la-da-on-dinh-840834.vov

  • Từ khóa