Thứ trưởng Bộ Y tế tự tay tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho cán bộ y tế

Thứ 2, 08.03.2021 | 15:32:51
755 lượt xem

Sáng 8/3, tại điểm tiêm ở Hải Dương, Thứ trưởng Bộ Y tế thao tác lấy vắc xin, tự tay tiêm cho chị Đỗ Thị Nhài, cán bộ y tế xã Tân Hưng. Ông muốn động viên những cán bộ tuyến đầu chống dịch.

Sáng 8/3, những mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên đã được tiêm an toàn tại 3 địa phương Hải Dương, Hà Nội, TPHCM. Hải Dương là địa phương tiêm đầu tiên. Tại đây, người được tiêm đầu tiên là nhân viên y tế Phạm Thị Tuyết Nhung, 40 tuổi.

Sau mũi tiêm cho nhân viên y tế đầu tiên, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tự tay tiêm cho người tiếp theo là chị Đỗ Thị Nhài, nhân viên Trạm y tế phường Tân Hưng, Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Y tế tự tay tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho cán bộ y tế - 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tự tay tiêm vắc xin cho cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch ở Hải Dương. Ảnh: Nam Phương

Sau mũi tiêm, Thứ trưởng Tuyên dặn dò kỹ lưỡng nhân viên này những lưu ý sau tiêm, theo dõi phản ứng và ông chúc nhân viên y tế này luôn có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo Thứ trưởng Tuyên, trong số 13 tỉnh có dịch được phân bổ vắc xin, Hải Dương được nhận nhiều vắc xin nhất với 33.000 liều. Với số vắc xin này cùng với các biện pháp 5k, ngành y tế hi vọng sẽ bảo vệ tốt những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch trước nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2.

Cũng theo thứ trưởng, sản xuất vắc xin trên thế giới chưa đáp ứng được nhu cầu vì thế việc nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước là biện pháp căn cơ, nội lực. Đồng thời với đó, Bộ Y tế cũng làm việc với nhiều hãng sản xuất vắc xin trên thế giới để có nguồn cung vắc xin trước mắt.

Theo Thứ trưởng Tuyên, Việt Nam, trong đó có Hải Dương đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương và nhân dân đã đồng sức đồng lòng để chống dịch.

"Bên cạnh các biện pháp chống dịch đang triển khai, việc tiêm ngừa vắc xin sẽ là một giải pháp hỗ trợ quan trọng kiểm soát, khống chế, dập dịch", ông Tuyên nói.


Nam Phương/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/thu-truong-bo-y-te-tu-tay-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-cho-can-bo-y-te-20210308110854316.htm

  • Từ khóa