Bị chó đẻ tấn công, bé trai 9 tuổi chấn thương nghiêm trọng vùng dương vật

Thứ 5, 18.03.2021 | 09:45:41
901 lượt xem

Bệnh nhi 9 tuổi (Vĩnh Phúc) được đưa đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rách lột từ gốc dương vật trở lên, do bị con chó mới đẻ nhà hàng xóm tấn công.

Ngày 18/3, BV Việt Đức cho biết đang điều trị cho bệnh nhi 9 tuổi bị chó đẻ nhà hàng xóm tấn công gây chấn thương vùng dương vật.

Người nhà cháu bé cho biết, tai nạn xảy ra khoảng 17h ngày 14/3, khi sang hàng xóm chơi, cháu đã bị chó đẻ tấn công. Do bị chó cắn đúng vùng dương vật, bệnh nhi bị rách lột từ gốc dương vật trở lên. Ngay sau đó, gia đình đã đưa em đến cấp cứu tại BV Việt Đức.

Bị chó đẻ tấn công, bé trai 9 tuổi chấn thương nghiêm trọng vùng dương vật - 1

TS.BS Nguyễn Việt Hoa khám cho bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, khi nhập viện, tổn thương rách vùng dương vật khiến cháu bé rất hoảng loạn.

Ngay lập tức, các bác sĩ kịp thời xử lý phần da lóc dương vật, cắt lọc bỏ đi phần da đen hoại tử và khâu tạo hình phần da dương vật cho bệnh nhi. Sau mổ 2 ngày tình trạng bệnh nhi ổn định. Rất may vết thương không làm tổn thương vật hang, vật xốp và niệu đạo của cháu bé.

Cháu bé đã được đưa đi tiêm phòng theo nguyên tắc tiêm phòng trong 72 tiếng đầu sau khi bị chó cắn và gia đình đang tiếp tục theo dõi chú chó.

BS Vũ Hồng Tuân, Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh cho biết, tai nạn chó cắn xảy ra khá phổ biến với trẻ em, gây nhiều chấn thương trầm trọng, thậm chí có trường hợp tử vong.

Riêng với chấn thương, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em nhập viện do vết thương chó cắn nhưng bị cắn vào dương vật khá hiếm gặp. Cách đây 3 năm đã gặp trường hợp cháu bé bị chó cắn cụt dương vật, cũng đã có trường hợp anh trai cầm dao nghịch không cẩn thận cắt đứt dương vật của em. Các bác sĩ khuyến cáo khi gặp vết thương dương vật cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín sớm để cấp cứu kịp thời.

Các bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh cần để mắt đến trẻ, giữ khoảng cách an toàn giữa chó và vật nuôi. Chó nuôi cần được chích ngừa, xích ở nơi xa trẻ em, rọ mõm, nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ.


Hồng Hải/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/bi-cho-de-tan-cong-be-trai-9-tuoi-chan-thuong-nghiem-trong-vung-duong-vat-20210318082827132.htm

  • Từ khóa