TPHCM: Khoảng cách giữa F0 nhập viện và ra viện đang thu hẹp

Thứ 6, 10.09.2021 | 08:04:03
1,052 lượt xem

Sở Y tế TPHCM cho biết hiện tại khoảng cách giữa số ca mắc Covid-19 nhập viện và xuất viện đang được thu hẹp. Dự báo, thời gian tới, số ca xuất viện sẽ bằng hoặc cao hơn số ca nhập viện.

Ngày 9/9, Sở Y tế TPHCM đã có báo cáo khẩn về kết quả các giải pháp giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19 trên địa bàn. Theo nhận định của đơn vị này, tình hình tử vong do Covid-19 của thành phố đã có chuyển biến, tuy nhiên, việc giảm số ca tử vong còn chậm.

Theo các số liệu về dịch tễ, hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 đang cách ly, điều trị, số ca mắc mới trong ngày, số ca nhập viện và xuất viện trong ngày đều có xu hướng tăng. Sở Y tế cho rằng, điều này phù hợp với việc đẩy mạnh công tác xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

"Số ca F0 nhập viện vẫn còn cao hơn số ca xuất viện, tuy nhiên, khoảng cách này đang bị thu hẹp dần. Dự báo thời gian tới, số ca xuất viện sẽ bằng hoặc cao hơn số ca nhập viện", Sở Y tế TPHCM nêu rõ. 

TPHCM: Khoảng cách giữa F0 nhập viện và ra viện đang thu hẹp - 1

Sở Y tế TPHCM cho biết, số trường hợp nhập viện với tình trạng nặng, cần hỗ trợ hô hấp còn ở mức cao.

Ngoài ra, ngành y thành phố đánh giá, số lượng F0 cách ly tại nhà có xu hướng tăng nhanh do TPHCM đã triển khai chăm sóc và theo dõi F0 tại nhà. Tỷ lệ F0 cách ly tại nhà cần nhập viện cũng đang đà giảm, có thể do các trạm y tế lưu động tại phường, xã, thị trấn và gói thuốc điều trị Covid-19 phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, về tổng thể tình hình hiện nay, Sở Y tế TPHCM cho biết, số trường hợp nhập viện với tình trạng nặng, cần hỗ trợ hô hấp còn ở mức cao. Điều này tương ứng với số ca mắc Covid-19 tử vong trên địa bàn còn ở mức cao.

Đối với các biện pháp kéo giảm số ca tử vong do Covid-19 thời gian qua, thành phố đã đảm bảo thiết lập đủ cơ sở thu dung, điều trị Covid-19. Cụ thể, toàn địa bàn có 191 cơ sở cách ly tập trung với tổng quy mô hơn 35.000 giường; 81 bệnh viện ở tầng điều trị thứ 2 với hơn 64.000 giường và trung tâm hồi sức chuyên sâu ở tầng 3 với 4.600 giường.

Đối với các tầng điều trị, ngành y thành phố đã đảm bảo nhân lực và năng lực chuyên môn theo phân tầng. Ngoài việc huy động tối đa nhân lực tại các bệnh viện, trung tâm trực thuộc Sở Y tế, thành phố còn huy động thêm các giảng viên, sinh viên trường Đại học, Cao đẳng, cơ sở đào tạo ngành y trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã tham mưu UBND TPHCM huy động nhân lực tại các cơ sở y tế tư nhân. Thành phố cũng huy động các F0 khỏi bệnh cùng tình nguyện viên trên địa bàn và các tỉnh, thành khác tham gia công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thời gian qua, thành phố cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ Bộ Y tế, các tỉnh, thành với gần 14.000 nhân lực tham gia phòng, chống, điều trị Covid-19.

Trong ngày 8/9, TPHCM đã ghi nhận thêm 7.309 bệnh nhân mắc Covid-19 trên toàn địa bàn. Trong ngày, thành phố có thêm 3.116 ca mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện.


Quang Huy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-khoang-cach-giua-f0-nhap-vien-va-ra-vien-dang-thu-hep-20210909195156251.htm#dt_source=Cate_SucKhoe&dt_campaign=MainList&dt_medium=1

  • Từ khóa