Sự cố vaccine tại Thanh Hóa: Bộ Y tế hỏa tốc cử chuyên gia hỗ trợ

Thứ 5, 25.11.2021 | 15:12:29
903 lượt xem

Ngày 25/11, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Bạch Mai về việc tăng cường cấp cứu, điều trị các trường hợp sự cố tiêm vaccine.

Theo đó, ngày 24/11, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa về sự cố tiêm chủng xảy ra tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa. Sự cố làm 2 người tử vong và 3 người đang được cấp cứu sau khi tiêm. Các nạn nhân đều trú tại huyện Nông Cống.

Sự cố vaccine tại Thanh Hóa: Bộ Y tế hỏa tốc cử chuyên gia hỗ trợ - 1

Ảnh minh họa: A.A.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn phối hợp, tập trung mọi nguồn lực theo dõi sức khỏe, cấp cứu, điều trị cho các trường hợp gặp sự cố tiêm chủng. Trong quá trình theo dõi, cấp cứu, điều trị nếu có khó khăn đề nghị báo cáo khẩn về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) để được hỗ trợ.

Đồng thời, Sở chỉ đạo các cơ sở tiêm tự kiểm tra, đánh giá, rà soát, khắc phục các nguy cơ chưa an toàn theo hướng dẫn tại Quyết định số 3518 về việc tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Nếu không đạt thì tạm đình chỉ để bổ sung, chấn chỉnh.

Sở Y tế Thanh Hóa cần báo cáo Bộ để tiếp tục huy động chuyên gia hỗ trợ cấp cứu người bệnh (nếu cần). Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương cử đội cấp cứu (bác sĩ, điều dưỡng hồi sức tích cực) chi viện cho Sở Y tế Thanh Hóa để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức tiêm vaccine Verocell mũi 2 phòng Covid-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt cho công nhân, người lao động theo kế hoạch. Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này đã được cấp cứu ngay lập tức song do diễn biến quá nhanh, nặng có 2 người đã tử vong.

Nam Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/su-co-vaccine-tai-thanh-hoa-bo-y-te-hoa-toc-cu-chuyen-gia-ho-tro-20211125111403596.htm

  • Từ khóa