"Nhẹ cả người" đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch

Thứ 7, 29.01.2022 | 10:40:08
645 lượt xem

Sau những ngày tháng miệt mài chống dịch, một số bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP HCM đã tổ chức tất niên sớm cho hàng trăm nhân viên y tế, tình nguyện viên.

Tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (cơ sở 2, Bệnh viện  Ung bướu - TP Thủ Đức, TP HCM) hơn 700 nhân viên y tế, tình nguyện viên đã tham gia nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ, tặng chữ thư pháp, lì xì… Nhiều người xúc động vì trải qua quãng thời gian khắc nghiệt của dịch bệnh, giờ  mọi thứ đang dần trở lại bình thường, được đón Tết cùng nhau.

Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 1.
Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 2.

Cùng nhau chụp hình lưu niệm tại một góc xuân trong Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Tham gia chống dịch, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 từ tháng 11-2021 đến nay, chị Nguyễn  Thị Quỳnh Giao, hộ lý tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19, cho biết năm mới không mong muốn gì hơn là gia đình và tất cả mọi người đều mạnh khỏe, bình an, dịch bệnh sớm kết thúc.

Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 3.

Bình an là mong ước của mọi người trong năm mới

Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 4.

Mọi người háo hức chờ đợi được xin chữ thư pháp trong năm mới

"Nhớ lại thời điểm dịch bệnh căng thẳng, chứng kiến nhiều gia đình ly tán, đến nay TP đã trở thành "vùng xanh" và mọi sinh hoạt đang được bình thường mới quả thật là vô cùng hạnh phúc. Mong rằng Tết năm nay sẽ là cái Tết bình an đến tất cả mọi người" - chị Giao xúc động. 

Tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng từ những ngày dịch mới xuất hiện tại TP HCM, sau đó, nhiều lần chi viện các tỉnh và tiếp tục đến Bệnh viện Hồi sức Covid-19 để chăm sóc bệnh nhân, bác sĩ Trần  Thanh Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19, bộc bạch rằng cảm thấy nhẹ cả người khi được đón Tết trong không khí như hiện tại.



Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 5.

Những ước nguyện được gửi gắm vào thư pháp

"Số lượng bệnh nhân nặng nhập viện ngày càng giảm. Hiện bệnh viện đang điều trị khoảng 60 bệnh nhân, trong đó có khoảng hơn 20 người thở máy và thở ôxy dòng cao. Bệnh viện vẫn bố trí và sẵn sàng điều động nhân sự khi số ca bệnh gia tăng (khả năng xử lý là hơn 300 ca). Các nhân viên y tế trong thời gian trực Tết nếu có kết quả xét nghiệm âm tính có thể về sum vầy với gia đình 1, 2 ngày" - bác sĩ Linh cho biết.

Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 kiêm Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hồi sức đã cùng các lực lượng y tế của TP HCM tham gia điều trị trong giai đoạn dịch bệnh khốc liệt nhất. Đến nay, chúng ta đã thích ứng an toàn với dịch, hy vọng qua Tết tình hình dịch sẽ tiếp tục giảm và đại dịch sớm kết thúc.

Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 6.
Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 7.

Các tình nguyện viên và nhân viên y tế cùng nhau gói bánh chưng ngay tại Bệnh viện Dã chiến số 12

Nhẹ cả người đón Tết sau những ngày tháng miệt mài chống dịch - Ảnh 8.

Ca sĩ ST Sơn Thạch cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện Dã chiến 12 giao lưu văn nghệ

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Phan Thúy, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu (TP HCM) kiêm phụ trách quản lý Bệnh viện Dã chiến số 12, cho biết đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ, gặp mặt cuối năm để mang không khí Tết cho các lực lượng đang tham gia điều trị tại đây. Hoạt động này nhằm giúp các y bác sĩ có thể quây quần, trò chuyện bên nhau khi phải đón Tết ở bệnh viện, giúp mọi người vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân.


Hải Yến/nld.com.vn

https://nld.com.vn/suc-khoe/nhe-ca-nguoi-don-tet-sau-nhung-ngay-thang-miet-mai-chong-dich-20220129001619722.htm 

  • Từ khóa